Thiếu thời gian cho học sinh sinh hoạt Đội

Vũ Thơ
Vũ Thơ
14/05/2019 06:00 GMT+7

Chiều 13.5, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức tọa đàm: “Nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2019 - 2022”, với sự tham gia chủ trì của Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương và các chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ chăm sóc, trẻ em. Tại đây nhiều đại biểu cho rằng học sinh thiếu thời gian sinh hoạt Đội...

Tại buổi tọa đàm, tến sĩ Nguyễn Thứ Mười, Hiệu trưởng Trường Đội Lê Duẩn cho rằng cái thiếu lớn nhất trong công tác Đội nhà trường hiện nay là thời gian cho các em học sinh sinh hoạt Đội. Các hoạt động ngoại khóa, công tác Đội dành cho các em còn quá ít. Bên cạnh đó, lương, chế độ cho giáo viên Tổng phụ trách Đội quá thấp so với xu thế phát triển chung của xã hội. Theo TS Mười, cần quan tâm hơn chế độ đãi ngộ, nâng cao thu nhập, nâng cao vị thế giáo viên Tổng phụ trách để họ toàn tâm với công việc.
Các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về các giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi; đổi mới, triển khai có hiệu quả hơn nữa các phong trào đã có sức sống lâu đời như: Kế hoạch nhỏ, Nghìn việc tốt…; xây dựng cơ chế phối hợp giữa các ngành, các cấp trong triển khai các hoạt động thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tăng cường thời gian cho học sinh sinh hoạt Đội.    
Phát biểu tại tọa đàm, anh Nguyễn Ngọc Lương, cho biết sẽ tiếp thu ý kiến của các đại biểu; những vấn đề, nội dung nào thuộc trong vai trò nhiệm vụ của tổ chức Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư sẽ sớm được triển khai bằng những giải pháp cụ thể, để đạt hiệu quả tốt nhất để học sinh sinh hoạt Đội. Bên cạnh đó, tổ chức Đội sẽ phối hợp một cách nhuần nhuyễn với các đơn vị, bộ ngành liên quan thực hiện tốt nhất việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Chiều cùng ngày, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong gặp mặt các cán bộ Hội đồng Đội T.Ư, cán bộ thiếu nhi các thời kỳ nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập thành Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941-15.5.2019).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.