Thiếu quy định chế tài “hung thần” đường phố?

06/03/2012 03:58 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên hôm qua xung quanh thực trạng những xe gắn máy, xe ba bánh chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người đi đường, một số cán bộ của Công an TP.HCM nhìn nhận muốn xử phạt nặng đối với các “hung thần” này nhưng luật quy định chưa rõ ràng nên nhiều lỗi vi phạm nghiêm trọng không thể xử phạt được.

>> “Hung thần” nghênh ngang

 Cụ thể, CSGT phát hiện các xe gắn máy chở hàng này gắn thêm 1 - 2 phuộc sau xe, cơi nới thêm 2 thùng sắt phía sau, gắn thêm trụ phía sau để kéo xe lôi, chở hàng trăm kg nhưng không xử lý được bởi chưa có quy định. Cũng không thể xử lý việc gắn 2 thùng sắt chở hàng (không cao quá 2m, rộng dưới 30 cm/mỗi bên - PV) về lỗi vi phạm chở quá giới hạn và càng không thể xử lý xe chở quá tải vì trong luật không quy định xử phạt quá tải đối với xe gắn máy…

Theotìm hiểu của chúng tôi, những đơn vị kiên quyết xử lý nghiêm đối với xe chở hàng cồng kềnh chỉ tính trên đầu ngón tay cho nên “hung thần” này vẫn còn xuất hiện trên phố. “Chủ xe tập trung nhiều nhất là ở Q.1, Q.5, Q.6… Có chủ đầu tư trang bị mấy chục chiếc nhưng cách quản lý quá lỏng lẻo. Xe nào bị phạt ít thì chủ xe còn bỏ tiền ra nộp phạt lấy xe, còn bị phạt tiền triệu là bỏ xe luôn”, một CSGT cho biết.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.