thiếu ngủ

Hầu hết mọi người ngủ 8 tiếng. Nhưng thực tế là khoảng 70% ngủ từ 7 - 9 tiếng /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Có nhất thiết phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm không?

0
Một giấc ngủ bình thường cần bao lâu? Chúng ta thường nghe người lớn nên ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Nhưng nhu cầu về giấc ngủ thay đổi theo lứa tuổi và khác nhau ở mỗi người, theo The Healthy
Giấc ngủ có 5 giai đoạn khác nhau. Trong 4 giai đoạn đầu, chúng ta sẽ đi từ giấc ngủ cạn sang ngủ sâu. Đến giai đoạn thứ năm, hay còn gọi là giấc ngủ REM, giấc mơ sẽ xuất hiện ///  Ảnh minh họa: Shutterstock

Vì sao chúng ta lại quên phần lớn những gì mơ thấy?

0
Có những giấc mơ dễ chịu nhưng cũng có giấc mơ đáng sợ và mang cảm giác rất thực. Trong khi ấy, nhiều giấc mơ lại có nội dung mơ hồ. Người mơ sẽ quên phần lớn những gì đã mơ khi thức dậy.
Đi bộ có thể giúp cải thiện cả thời lượng và chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là với phụ nữ /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Bị khó ngủ, hãy đi bộ nhiều!

0
Nếu bạn đang bị khó ngủ, hãy đi bộ. Các bằng chứng khoa học phát hiện tập luyện thể chất, dù là ở mức độ thấp như đi bộ, cũng giúp cơ thể dễ ngủ hơn.
 /// Ảnh: Shutterstock

Muốn giảm mỡ bụng thì cần tập gym bao nhiêu ngày/tuần?

0
Để giảm mỡ bụng, chế độ ăn kiêng hợp lý và tập luyện thường xuyên là điều vô cùng quan trọng. Vấn đề không ít người thắc mắc là phải tập bao nhiêu ngày/tuần và tập trong bao lâu mới có hiệu quả.
 /// Ảnh: Shutterstock

Nằm tư thế nào để có thể ngủ khi bị nghẹt mũi?

0
Cảm cúm và một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên thường kèm theo nhiều triệu chứng khó chịu, trong đó có nghẹt mũi. Một trong những tác động của nghẹt mũi là khiến người bệnh khó ngủ.
 /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Có nên uống nước trước khi đi ngủ?

0
Phần lớn cơ thể chúng ta được cấu tạo từ nước. Uống đủ nước giúp cho các cơ quan hoạt động hiệu quả và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Tin đọc nhiều