thiếu ngủ

Nếu muốn thức dậy tỉnh táo vào lúc 6 giờ sáng thì hãy ngủ vào lúc 22 giờ 16 phút hay 23 giờ 16 phút /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Ngủ thế nào cho đúng để sáng dậy tỉnh táo đi làm?

0
Thức dậy vào buổi sáng với trạng thái tỉnh táo, khỏe khoắn để đi học, đi làm là điều mong muốn của nhiều người. Chúng ta hoàn toàn có thể đạt được điều này nếu thay đổi một số thói quen ngủ.
 Chế độ vận động phù hợp có thể hỗ trợ chữa trị bệnh teo não /// REUTERS

Giải mã bệnh teo não

0
Teo não là tình trạng não bị mất tế bào dẫn đến suy giảm hoặc mất chức năng kết nối với những tế bào khác trong hệ thần kinh, theo chuyên trang y khoa Medical News Today.
Cà phê /// Ảnh: Shutterstock

Vì sao một số người bị say cà phê?

0
Hiện tượng say cà phê thường xảy ra ở những người có cơ địa đặc biệt nhạy cảm với caffeine - một chất kích thích tự nhiên, giúp não cải thiện sự tập trung và tỉnh táo, đồng thời cũng là thành phần chính làm nên loại đồ uống này, theo trang tin Insider.
 /// SHUTTERSTOCK

Ngủ quá ít làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ

1
Nghiên cứu mới được thực hiện tại Mỹ cho thấy những người lớn tuổi ngủ không đủ giấc có nhiều nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ hay tử vong sớm, theo Hãng tin UPI.
Một giấc ngủ ngắn buổi trưa có thể giúp tinh thần tỉnh táo, giữ cho bộ não khỏe mạnh /// Ảnh: Shutterstock

Ngủ trưa ngắn giúp tinh thần tỉnh táo

0
Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí General Psychiatry cho hay một giấc ngủ ngắn buổi trưa có thể giúp tinh thần tỉnh táo, giữ cho bộ não khỏe mạnh, theo Đài CNN.