Thiết bị phát hiện độc tố, Covid-19 trong không khí chỉ vài giây

30/08/2020 10:16 GMT+7

Hãng KMZ của Nga công bố chế tạo một thiết bị phát hiện nhiều loại độc tố cũng như 86 loại mầm bệnh, bao gồm cả virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 , bằng cách phân tích không khí.

Sputnik ngày 30.8 đưa tin hãng KMZ, hợp tác với Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya - nơi bào chế vắc xin ngừa Covid-19 của Nga, đã giới thiệu thiết bị trên tại Triển lãm kỹ thuật quân sự quốc tế "Army-2020" diễn ra ở ngoại ô Moscow từ ngày 23 - 29.8.
Thiết bị - được gọi là Detector-Bio - có khả năng phát hiện sự hiện diện của các chất độc hại, vi khuẩn và vi rút trong vòng 10-15 giây.
Sau khi phát hiện chất khả nghi, Detector-Bio tiến hành phân tích mẫu để xác định chính xác loại độc tố hoặc mầm bệnh nào được tìm thấy trong không khí. Quá trình phân tích này kéo dài từ 60-90 phút.
Detector-Bio về cơ bản là một phòng thí nghiệm mini có kích thước bằng chiếc tủ lạnh, có thể chạy các cuộc xét nghiệm với độ chính xác tương đương với các xét nghiệm được tiến hành trong phòng thí nghiệm thông thường.
KMZ hoàn thành thành công một loạt thử nghiệm với Detector-Bio vào tháng 6 và đang tiến hành các thủ tục đăng ký sản phẩm này. Hiện chưa rõ giá thành cũng như thời điểm thiết bị Detector-Bio sẽ được bán ra thị trường.

Phần lớn bác sĩ Nga không muốn tiêm vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V?

Mặc dù được trưng bày tại Triển lãm kỹ thuật quân sự quốc tế "Army-2020", thiết bị Detector-Bio không chỉ hữu ích cho việc đảm bảo an ninh sinh học tại các địa điểm quân sự mà còn trong các không gian công cộng dân sự khép kín như sân bay, ga tàu điện ngầm và ga tàu lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.