Thiền sư Thích Nhất Hạnh: "Không phải viếng thăm mà là cuộc trở về"

22/02/2007 23:41 GMT+7

Hôm qua 22.2, ngày làm việc đầu tiên trong chuyến về thăm VN lần thứ hai và cũng là chuyến đi hoằng pháp Đông Nam Á, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã đến viếng thăm Trung ương Giáo hội Phật giáo VN (GHPG) tại Thiền viện Quảng Đức và thăm viếng Ban trị sự Thành hội Phật giáo (THPG) TP.HCM tại chùa Ấn Quang.

9h, thiền sư Thích Nhất Hạnh xuất hiện tại Thiền viện Quảng Đức, tháp tùng Thiền sư là trên 200 tăng ni, thiền sinh, phật tử của Phật giáo quốc tế tăng thân Làng Mai - Pháp Quốc (Đạo tràng Mai Thôn). Tiếp đoàn có các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức trong Hội đồng trị sự GHPG VN, Ban trị sự THPG TP.HCM. Phát biểu tại buổi tiếp, Hòa thượng Thích Hiển Pháp, Phó chủ tịch thường trực GHPG VN, Trưởng ban Phật giáo quốc tế đã bày tỏ niềm vui được đón tiếp Thiền sư Thích Nhất Hạnh và phái đoàn của ngài lần thứ hai trở về viếng thăm (lần thứ nhất vào Xuân Ất Dậu năm 2005). Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã cảm ơn GHPG VN đã tạo điều kiện cho phái đoàn thực hiện chuyến đi này. Thiền sư nói: "Đây không phải là cuộc viếng thăm mà là cuộc trở về".

Tại chùa Ấn Quang, Thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng đã bày tỏ niềm vui được trở về VN và chứng kiến TP.HCM phát triển như hiện nay. Thiền sư nói: "TP.HCM không chỉ đẹp về phong cảnh, về kiến trúc, về con người mà còn đẹp về tâm linh. Và các tăng ni, phật tử phải có trách nhiệm làm cho thành phố ngày càng đẹp hơn về mọi mặt".

Hòa thượng Thích Chí Quảng - Trưởng ban trị sự THPG TP.HCM vui mừng đón tiếp thiền sư trở về tổ đình Ấn Quang (Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từng có thời gian tu nghiệp và giảng dạy nhiều năm tại chùa này) trong giai đoạn VN đổi mới và đi lên. Chiều tối cùng ngày thiền sư có buổi pháp thoại tại chùa Pháp Vân (TP.HCM). Hôm nay 23.2, thiền sư và phái đoàn sẽ sinh hoạt Tết tại chùa Pháp Vân và tối cùng ngày sẽ có buổi pháp thoại tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Lê Nga - Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.