Dự án nhà ở xã hội tây nam hồ Linh Đàm chậm tiến độ

29/08/2013 09:23 GMT+7

Hai chủ đầu tư dự án 1.037 căn hộ nhà ở xã hội tại Khu đô thị tây nam hồ Linh Đàm là Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) và Công ty cổ phần BIC Việt Nam (BIC) đang khúc mắc về bàn giao mặt bằng, dù dự án đã động thổ được gần 3 tháng, khiến 600 khách hàng đã đăng ký mua nhà phải lo lắng.

Thông tin từ BIC cho biết: thực hiện chỉ đạo từ UBND TP.Hà Nội, HUD sẽ bàn giao 22.319 m2 đất thuộc quỹ 20% làm nhà ở xã hội ở Khu đô thị tây nam Linh Đàm cho BIC xây nhà ở xã hội.

Tuy nhiên, đến nay BIC vẫn chưa được thăm dò địa chất, hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép xây dựng và theo dự kiến, ngày 10.9 sẽ khởi công.

Nguyên nhân do HUD không chịu giao đất dù UBND TP.Hà Nội đã có quyết định thu hồi diện tích nói trên để giao cho BIC triển khai dự án.

Đại diện BIC cũng cho biết, từ tháng 9.2012 đến nay đã nhiều lần liên hệ với HUD để khoan khảo sát địa chất, địa hình khu đất nói trên nhưng đều bị từ chối, gần đây là ngày 23.7 vừa qua.

Mới đây nhất, ngày 16.8, Sở TN-MT Hà Nội đã bàn giao mốc giới cho BIC nhưng đại diện HUD không ký vào biên bản.

Tuy nhiên, ông Nghiêm Văn Bang, Chủ tịch hội đồng thành viên HUD khẳng định đơn vị này luôn sẵn sàng hợp tác với BIC và không có việc trì hoãn BIC thực hiện dự án.

Giải thích việc chưa ký biên bản bàn giao mốc giới, lãnh đạo HUD cho biết: do Sở TN-MT Hà Nội chưa ký nên đơn vị này cũng không ký.

Cũng theo ông Bang, nếu HUD giao đất cho BIC thì phải được trả lại chi phí hạ tầng đầu tư từ trước, khoảng 1,5-2 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay chưa biết lấy từ đâu.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Bộ sẽ phối hợp với UBND TP.Hà Nội để sớm có phương án giải quyết, đảm bảo tiến độ triển khai dự án nhà ở xã hội Tây Nam Linh Đàm.

Đây là dự án được nhiều người dân quan tâm, háo hức chờ đợi nên không thể kéo dài tranh chấp giữa hai doanh nghiệp trên.

Lê Quân

>> Yêu cầu đẩy mạnh hỗ trợ thủ tục cho người mua nhà xã hội
>> Hai doanh nghiệp đầu tiên được vay 650 tỉ xây nhà xã hội
>> “Rối” nhà xã hội cho thuê
>> Cử tri bức xúc về tham nhũng, khó mua nhà xã hội...
>> Nhà xã hội giá dưới 10 triệu đồng/m2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.