Thị trưởng New York nói vụ nổ rung chuyển Manhattan không phải khủng bố

18/09/2016 12:24 GMT+7

Thị trưởng thành phố New York cho biết có những dấu hiệu ban đầu cho thấy vụ nổ ở khu phố Chelsea của Manhattan là cố ý sắp đặt, nhưng ông loại bỏ khả năng đây là tấn công khủng bố, theo Reuters.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, giới chức thành phố New York đã tổ chức cuộc họp báo và cho biết chính quyền thành phố đang điều tra vụ nổ như một hành động tội phạm.
"Còn quá sớm để xác định vụ nổ được gây ra từ cái gì. Chúng tôi tin rằng đó là cố ý và không có mối liên kết nào với khủng bố. Một cuộc điều tra đầy đủ đang được tiến hành", Thị trưởng Bill de Blasio nói trong buổi họp báo vào lúc 10 giờ sáng nay 18.9 (theo giờ VN).
Thị trưởng New York cũng khẳng định không có bằng chứng nào đáng lo ngại về "mối đe dọa có khả năng xảy ra cao" cho an ninh của thành phố New York. Tuy nhiên chính quyền thành phố kêu gọi người dân tránh xa khu vực hiện trường và cảnh giác.
Vụ nổ xảy ra ở một thùng rác trên Đường 23 vào lúc 20 giờ 30 tối 17.9 (theo giờ địa phương, tức 7 giờ 30 sáng nay 18.9 theo giờ Việt Nam) đã làm rung chuyển khu phố Chelsea của Manhattan và làm bị thương ít nhất 29 người, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện trường vụ nổ bên ngoài trục đường chính, thuộc những khu vực sầm uất nhất của New York gần như được phong toả để phục vụ công tác điều tra.
Kênh truyền hình CNN của Mỹ dẫn các nguồn tin cho rằng vụ nổ do một thiết bị nổ gây ra, thay vì bị kích nổ trong một công trình xây dựng gần đó như thông tin ban đầu được Reuters dẫn từ một quan chức của cơ quan điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.