Thị trường Livestream hứa hẹn bùng nổ trong năm 2022

20/01/2022 10:30 GMT+7

Các ứng dụng livestream hiện đang chiếm 75% chi tiêu trong danh sách các ứng dụng xã hội phổ biến và được dự đoán sẽ đạt mốc 59 tỉ trên toàn cầu vào năm tới và hơn 25 tỉ USD vào năm 2025.

Xu hướng livestream bùng nổ trên toàn cầu

Theo công ty phân tích dữ liệu App Annie Intelligence, các ứng dụng livestream đã chiếm 75% chi tiêu trong danh sách Top 25 ứng dụng xã hội hàng đầu thế giới. Báo cáo của họ cũng dự đoán chi tiêu hằng năm cho các ứng dụng mạng xã hội sẽ đạt mốc 59 tỉ USD trên toàn cầu vào năm tới và hơn 25 tỉ USD vào năm 2025.

Tiềm năng của thị trường livestream giải trí là rất lớn và Bigo Live - ứng dụng livestream xếp thứ hai trên toàn cầu với 400 triệu người dùng trên 150 quốc gia là một trong những ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực này.

Các ứng dụng livestream đang dần thống trị danh sách về các mạng xã hội trên toàn cầu

Tiềm năng của thị trường livestream ngày càng lớn mạnh, thu hút không ít người nổi tiếng, là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực tiếp cận và tham gia. Theo Phó chủ tịch cấp cao của Bigo, James Wang, cho biết Bigo Live hoan nghênh và hỗ trợ các streamer từ mọi nền tảng, những người đã có kinh nghiệm cũng như trình độ chuyên môn và tài năng.

Bigo Live cho phép người dùng tìm thấy cá tính riêng của mình và quan trọng nhất là thể hiện tài năng và nội dung mà họ muốn truyền tải đến với khán giả toàn cầu, thúc đẩy nền kinh tế của người sáng tạo.

James Wang, Phó chủ tịch cấp cao của Bigo.

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã biến livestream thành một ngôn ngữ xã hội mới. Nó tạo điều kiện cho các tương tác xã hội phong phú và thúc đẩy các kết nối thực sự. Với mục tiêu cơ bản là cho phép mọi người có quyền livestream mọi lúc và mọi nơi, Bigo Live đã giúp người dùng có thể loại bỏ các rào cản thông thường về khoảng cách. Cũng chính trong thế giới bị chi phối bởi hậu đại dịch Covid-19, chúng ta đã thấy mọi người yêu thương nhau, xây dựng tình bạn và tạo nên những mối quan hệ có ý nghĩa.

Cô Jelly, một streamer người Mỹ và là bà mẹ đơn thân của hai cậu con trai, cho biết: “Bigo Live đã cho tôi khả năng độc lập tài chính với tư cách là một quản lý và người sáng tạo nội dung để có thể rời bỏ công việc tiếp thị toàn thời gian ở New York. Giờ tôi có nhiều thời gian hơn ở bên các con và xây dựng một cuộc sống hoàn toàn mới cho chính mình.”

Thế giới ảo hòa nhập, trở thành một phần của tương lai

Trong thế giới Bigo Live, những người sáng tạo nội dung có thể chia sẻ tài năng và cá tính riêng của mình, đồng thời giao tiếp với khán giả trong thời gian thực. Ngoài ra, họ còn có thể sử dụng tính năng số hóa bản thân để tạo hình ảnh đại diện kỹ thuật số khi livestream theo ý thích. Điều này đã biến Bigo Live dần trở thành một thành phố tương lai với công nghệ phát triển, nơi tất cả người dân sinh hoạt và làm việc ở dạng kỹ thuật số.

Cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tế ảo để tương tác, kết nối là mục tiêu của Bigo Live trong thời gian sắp tới

Bigo Live đang tạo ra một thế hệ phát sóng trực tiếp mới, vượt xa những tính năng cơ bản như trò chuyện, ảnh, và video. Tại đây, streamer đang trở thành thần tượng thực thụ với hơn 1 triệu người theo dõi trên trang cá nhân.

Theo nhận định của các chuyên gia, thế giới ảo không chỉ giúp người dùng giao tiếp và tương tác với nhau, mà nó còn là nguồn doanh thu tiềm năng và thị trường triển vọng cho các nhà đầu tư.

Tầm nhìn toàn cầu của Bigo

Bigo Technology là một trong những công ty công nghệ kỹ thuật số phát triển nhanh nhất tại Singapore với sự hiện diện tại hơn 150 quốc gia. Các sản phẩm và dịch vụ của công ty bao gồm Bigo Live và ứng dụng video ngắn Likee.

Kể từ khi thành lập vào năm 2014, công ty đã định hướng phát triển nhằm tạo ra một thế giới trực tuyến toàn diện, nơi mọi người có thể chia sẻ cuộc sống, tài năng và kinh nghiệm của họ.

Tại Việt Nam, ứng dụng Bigo Live ngày càng được đón nhận nhờ vào những đóng góp tích cực cho xã hội

Để đảm bảo thực hiện cam kết này này, Bigo Live đã chọn cách hòa nhập vào văn hóa địa phương. Bigo bản địa hóa mọi khía cạnh trong hoạt động kinh doanh của mình; từ các sản phẩm và hoạt động, đến xu hướng tiếp thị được điều chỉnh cho phù hợp với từng quốc gia mà nó có mặt. Một công ty đa quốc gia sử dụng phạm vi tiếp cận toàn cầu của mình để chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm từ các cộng đồng địa phương.

Hiện tại, nỗ lực này được hỗ trợ bởi các nhóm Bigo tại hơn 30 địa điểm trên khắp thế giới. Cam kết của công ty về việc hỗ trợ cộng đồng và những người sáng tạo tương tác với các sản phẩm và dịch vụ của Bigo được tổ chức hàng năm tại lễ trao giải Bigo Gala. Sự kiện năm nay vừa được tổ chức vào ngày 14.01.2022 là một minh chứng về cách thế giới thực và ảo bổ sung lẫn nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.