Thị trường bất động sản TP.HCM: 'Sóng' ở khu Nam

05/11/2015 17:02 GMT+7

Từ đầu năm 2015 đến nay, bất chấp BĐS khu Đông đang trở thành điểm hút của thị trường, tại khu Nam, sóng vẫn đang diễn ra âm thầm. Đặc biệt hơn, sau thông tin về đề án thành lập “đặc khu kinh tế” tại Nam Sài Gòn vừa được công bố, thị trường BĐS khu Nam đã thu hút mạnh không ít người mua để ở hoặc đầu tư, thuộc phân khúc cao cấp.

Từ đầu năm 2015 đến nay, bất chấp BĐS khu Đông đang trở thành điểm hút của thị trường, tại khu Nam, sóng vẫn đang diễn ra âm thầm. Đặc biệt hơn, sau thông tin về đề án thành lập “đặc khu kinh tế” tại Nam Sài Gòn vừa được công bố, thị trường BĐS khu Nam đã thu hút mạnh không ít người mua để ở hoặc đầu tư, thuộc phân khúc cao cấp.

Khách hàng cao cấp đang hướng về khu Nam
“Không giống như khu Đông lượng giao dịch tại khu Nam Sài Gòn vẫn phát triển ổn định dù thị trường có những lúc xuống thấp nhất. Những khách hàng giao dịch tại khu này đa phần đều thuộc phân khúc từ trung, cao cấp trở lên”, anh Nguyễn Mạnh Toàn, đại diện một sàn giao dịch tại khu Nam Sài Gòn, cho biết.
Với quy hoạch bài bản, hạ tầng kết nối và tiện nghi cao cấp (trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện…) hoàn thiện, Nam Sài Gòn luôn được xem là điểm đến của những khách mua đòi hỏi cao về môi trường sống cũng như khả năng giữ vững giá trị của căn nhà theo thời gian.
Lý giải thêm cho sự ổn định của thị trường bất động sản khu Nam, nhiều chuyên gia cho rằng do nơi đây đang tập trung nhiều công ty hàng đầu như Unilever, Vinamilk…, có khu chế xuất Tân Thuận thu hút hơn 170 nhà đầu tư, độ phủ khoảng 84% diện tích. Chưa kể, Khu đô thị cảng Hiệp Phước nằm ở cuối đường Nguyễn Hữu Thọ, với tổng diện tích gần 3.000 ha, được tích cực thúc đẩy nhằm triển khai chiến lược tiến ra biển Ðông của TP.HCM. Khu đô thị này tập trung vào 4 cảng lớn của Việt Nam, nằm dọc theo sông Soài Rạp gồm: Cảng quốc tế SPTC, Cảng Sài Gòn Hiệp Phước, Tân Cảng Hiệp Phước, Cảng quốc tế Long An. Trong tương lai rất gần, nơi đây sẽ trở thành trung tâm cảng biển của thành phố… hứa hẹn sẽ góp phần tạo nên sức bật mạnh mẽ cho toàn bộ khu Nam.
“Điều tôi đánh giá cao ở khu Nam là hạ tầng giao thông không ngừng được nâng cấp. Đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ được nâng cấp lên 6 làn xe, điểm giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được đầu tư xây dựng cầu vượt - hầm chui,… Chưa kể, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành giúp Nam Sài Gòn kết nối dễ dàng với các tỉnh phía Tây và phía Đông thành phố, cũng đang trong quá trình hoàn thiện”, chị Hồng Ngân một khách hàng đang tìm mua biệt thự tại khu Nam Sài Gòn cho biết.
Thị trường BĐS TP.HCM: “Sóng” ở khu Nam 1Nút giao thông Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ - huyết mạch tạo đòn bẩy gia tăng cho Khu đô thị Nam TP.HCM
Bên cạnh những lợi thế sẵn có, theo thông tin, TP.HCM vừa có đề án thành lập đặc khu kinh tế trên 4 quận huyện là quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ. Đây được đánh giá là một trong những nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy sự nhộn nhịp trong giao dịch tại khu Nam.
Lợi thế nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ - một trong những trục đường chính và đang được đánh giá là trục phát triển tiếp theo tại khu Nam - khu biệt thự Galleria không nằm ngoài sự sôi động của thị trường khu vực dù giá các căn biệt thự tại đây thấp nhất là 12 tỉ/căn 620m2.
Nhà mặt tiền khu Nam đang hút khách
“Người mua tại khu Nam rất đa dạng, không chỉ mua để ở, để đầu tư mà còn có mục đích làm văn phòng, kinh doanh. Đây là nơi được các ngành hàng cao cấp đánh giá cao bởi độ lớn của thị trường dân cư trong hiện tại và tương lai. Bên cạnh khu Phú Mỹ Hưng hiện hữu còn có hàng loạt những khu đô thị lớn đã và đang hình thành như Phú Mỹ Hưng giai đoạn 2 (95 ha), GS Xi Metro City (350 ha của Lotte), Dragon City (65 ha)… ", bà Huỳnh Bá Kim Thảo giám đốc Kinh doanh - tiếp thị dự án Galleria, giải thích thêm.
Được thiết kế như một khu phố thương mại theo phong cách Địa Trung Hải hiện đại, Galleria chỉ cách Phú Mỹ Hưng khoảng 5 phút di chuyển, trong bán kính 2km là các khu dân cư cao cấp, lại tọa lạc ngay vị trí mặt tiền thuận tiện giao dịch. Với 5 tầng gồm: hầm - trệt - lửng và 2 lầu, nơi này hứa hẹn là địa điểm lý tưởng cho những hoạt động đòi hỏi cao về yếu tố không gian và thẩm mỹ.
Thị trường BĐS TP.HCM: “Sóng” ở khu Nam 3 Biệt thự Galleria (dự án cung cấp) Galleria hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho những hoạt động kinh doanh đòi hỏi cao về yếu tố không gian và thẩm mỹ
Với kết cấu vững chắc, không cột chống, hệ thống các ô cửa kính cao rộng, tầng trệt của Galleria rất thích hợp bố trí thành showroom, gallery nghệ thuật… Trong khi đó, tầng lửng và tầng 1 có thể dễ dàng biến thành văn phòng làm việc và tầng hầm được trưng dụng làm nơi để xe hay nhà kho nhỏ. Sau cùng, có thể bố trí tầng 2 thành một căn hộ mà vẫn đảm bảo sự riêng tư với hệ thống thang máy đến từng tầng. Ngoài ra, với bệ móng siêu cứng tại Galleria, độ rung và tiếng ồn cũng hoàn toàn được triệt tiêu.
Ngày 20.11.2015, Galleria sẽ chính thức mở bán đợt 3 ra thị trường những căn biệt thự có vị trí đẹp và tiềm năng nhất dự án, khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ Hotline: 0938 181 959.Website: www.kiena.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.