Thi thể sao 'Glee' Naya Rivera được tìm thấy sau 5 ngày tìm kiếm

Huệ Bình
Huệ Bình
14/07/2020 07:50 GMT+7

Thi thể được tìm thấy tại hồ Piru ở Nam California (Mỹ) đã được xác nhận là sao nữ Glee Naya Rivera, theo thông báo của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Ventura trong cuộc họp báo hôm 13.7.

Tại cuộc họp báo, cảnh sát trưởng hạt Ventura - Bill Ayub cho biết thi thể được phát hiện vào sáng 13.7 (giờ địa phương) khi đang trôi nổi ở khu vực phía đông bắc của hồ, nơi nước sâu từ hơn 10m đến 18m. Ông Bill Ayub cho biết thêm: “Không có dấu hiệu của hành vi sát hại hay của một vụ tự sát”.
Theo Đài CNN, thi thể nữ diễn viên xấu số được đưa đến Văn phòng điều tra viên của hạt Ventura. Ông Bill Ayub cũng cho biết đại diện cảnh sát đã gặp gỡ gia đình sao nữ Glee. “Gia đình cô ấy đã ở hồ Piru mỗi ngày nuôi hy vọng tìm thấy Naya Rivera và liên lạc thường xuyên với các nhà điều tra”, ông Bill Ayub nói.
Đài CNN cho biết Naya Rivera được cho là đã tử vong sau khi cô mất tích vào ngày 8.7. Các nhà điều tra tìm thấy ví và giấy tờ tùy thân của Naya Rivera, nhưng không có manh mối nào khác trên chiếc thuyền mà cô thuê đi trên hồ Piru.

Naya Rivera và con trai đến hồ, ảnh chụp lại đoạn video clip trích xuất camera giám sát

Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Ventura


Hôm 8.7, Naya Rivera đưa con trai 4 tuổi đến chơi ở hồ Piru. Sau đó, một nhóm khách phát hiện con trai Naya Rivera mặc áo phao đang ngủ một mình trên thuyền, còn cô mất tích. Con trai Naya Rivera nói cả hai mẹ con đã xuống hồ để bơi nhưng không thấy mẹ quay trở lại thuyền. Khi đó, Eric Buschow – phát ngôn viên văn phòng cảnh sát hạt Ventura, cho biết: “Con trai cô ấy nói rằng cả hai đã bơi trong hồ. Cậu bé trở lại nhưng cô ấy thì không. Đây có thể là một trường hợp chết đuối. Hồ nước rộng, sâu và chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

Người thân chờ đợi tin nữ diễn viên Naya Rivera bên hồ Piru

Ảnh: CNN


Naya Rivera bắt đầu đóng phim từ năm 4 tuổi. Cô thành danh từ vai Santana Lopez trong loạt phim truyền hình ăn khách Glee và sau đó tham gia nhiều phim khác. Nữ diễn viên Glee đã tham gia gần 30 phim, đoạt 11 giải thưởng về diễn xuất.
Sao 'Glee' dùng hết sức cứu con trai trước khi gặp nạn
Cảnh sát trưởng hạt Ventura - Bill Ayub tiết lộ diễn viên Naya Rivera đã dùng hết sức cứu con trai Josey Hollis Dorsey trước khi gặp nạn. Fox News dẫn lời cảnh sát trưởng Bill Ayub nói: “Chúng tôi tin rằng vào buổi chiều khi cô ấy đi bơi, nhiều khả năng chiếc thuyền bắt đầu trôi dạt. Cô ấy đã cố gắng hết sức để đưa con trai trở lại thuyền nhưng không còn đủ sức để tự cứu mình”. Con trai nữ diễn viên nói với các điều tra viên rằng mẹ cậu bé đã giúp cậu trở lại thuyền, nhưng khi quay đầu lại thì cậu bé thấy mẹ mình biến mất trong làn nước. Nhân viên Robert Inglis thuộc đội Tìm kiếm và Cứu hộ của hạt Ventura cho biết: “Tôi nghi ngờ rằng nguyên nhân là do gió mạnh. Những chiếc thuyền phao rất nhẹ, khi bạn đẩy nó thì nó có thể càng trôi xa khỏi bạn. Cô ấy có lẽ đã cố gắng bơi phía sau thuyền”.
Hãng tin AP đưa tin thi thể Naya Rivera rất có thể bị mắc kẹt trong thảm thực vật dưới hồ nhiều ngày trước khi nổi lên. Theo Daily Mail, Naya Rivera đã chụp ảnh con trai gần một vịnh nhỏ trên hồ Piru, rồi gửi cho một người thân vào khoảng 90 phút đến 2 tiếng trước khi xảy ra vụ việc. Bức ảnh này là manh mối quan trọng giúp cảnh sát khoanh vùng khu vực cần tìm kiếm. Sau sự việc thương tâm, một bản đơn kiến nghị đã được lập ra để kêu gọi cấm bơi lội trong những khu vực nước nguy hiểm tương tự. Hồ Piru được biết đến với những dòng nước xoáy và lạnh buốt
Sau thông báo mới nhất của cảnh sát trưởng hạt Ventura, dàn diễn viên phim Glee đồng loạt bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của Naya Rivera. “Làm thế nào bạn có thể thể hiện tất cả tình yêu và sự tôn trọng của bạn cho ai đó trong một bài viết? Làm thế nào bạn có thể tóm tắt một thập kỷ của tình bạn và tiếng cười chỉ bằng lời nói? Nếu bạn là bạn với Naya Rivera, điều đó là không thể”, Chris Colfer - người đóng vai Kurt trong phim Glee viết trên Instagram và đăng tải bức ảnh chụp cùng Naya Rivera. Jane Lynch - người đóng vai huấn luyện viên Sue Sylvester trong phim, viết trên Twitter: “Hãy yên nghỉ, Naya”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.