Thí sinh vi phạm kỷ luật tăng cao

16/07/2009 13:04 GMT+7

>> Đáp án chính thức đợt 3 thi ĐH-CĐ 2009 (TNO) Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), tổng số thí sinh (TS) bị xử lý kỷ luật trong ba buổi thi CĐ (ngày 15 - 16.7) trên toàn quốc là 57 TS. Con số này cao gần gấp đôi so với kỳ thi tuyển sinh năm 2008 (có 32 TS vi phạm kỷ luật).

Trong đó, có bốn TS bị khiển trách, ba TS bị cảnh cáo và 50 TS bị đình chỉ thi. Các lỗi vi phạm quy chế thi của TS rơi vào hai trường hợp là mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi.

Đặc biệt, trong đợt thi này, tại trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM) có một TS bị phát hiện nhiễm cúm A/H1N1. Sau đó, trường đã phối hợp với cơ quan y tế tiến hành phun thuốc khu vực thi và cho các TS trong phòng thi đeo khẩu trang. TS bị nhiễm cúm được cách ly để làm bài thi môn cuối.

Sáng 16.7, ngày thi cuối của đợt thi CĐ 2009 đã diễn ra với môn thi Hóa (trắc nghiệm, 90 phút, khối A, B), Địa (tự luận, 180 phút, khối C) và Ngoại ngữ (trắc nghiệm, 90 phút, khối D).
Trong buổi thi sáng nay (16.7), tại trường CĐ Xây dựng 2 (TP.HCM) có một TS bị ngất xỉu, sau khi được cấp cứu TS tiếp tục được làm bài thi tiếp.

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, trong đợt thi CĐ vừa kết thúc trưa nay, nhờ có sự phối hợp tốt giữa các lực lượng CSGT và sinh viên tình nguyện tại các địa điểm thi nên đã giảm thiểu được ách tắc giao thông, đặc biệt là tại các thành phố lớn.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online tại điểm thi trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng (Q.Tân Bình, TP.HCM), phụ huynh chờ đưa đón TS được lực lượng sinh viên tình nguyện hướng dẫn đậu xe ngay ngắn hai bên cổng, tạo không gian thoáng đãng, an toàn cho xe cộ lưu thông, nhất là khi TS tan giờ thi.

 
Giao thông được giữ trật tự tại trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trong trong buổi thi sáng 16.7 - Ảnh: Viên An

Duy Thủy - Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.