Thí sinh Nữ hoàng trang sức bức xúc vì phải “tiếp rượu”

05/01/2012 04:50 GMT+7

Mặc dù cuộc thi Nữ hoàng trang sức đã thay đổi đơn vị thực hiện với lời hứa hẹn sẽ diễn ra nghiêm túc, công bằng, thế nhưng scandal vẫn tiếp tục diễn ra.

Mặc dù cuộc thi Nữ hoàng trang sức đã thay đổi đơn vị thực hiện với lời hứa hẹn sẽ diễn ra nghiêm túc, công bằng, thế nhưng scandal vẫn tiếp tục diễn ra.

Chính Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã yêu cầu nhà tổ chức là Tạp chí Thời Trang Vàng giải trình sự việc thí sinh tố cáo ban tổ chức (BTC) bắt họ “tiếp khách” tại nhà hàng KOBE ở TP.HCM. Khi đó thí sinh bị ép uống rượu, có người đẹp sau khi bị ngất được làm cho tỉnh lại, rồi tiếp tục phải “tiếp khách”... như lời kể của Trần Thị Hoa, một thí sinh tham dự cuộc thi.

Ngất xỉu vì “học”... kỹ năng tiếp khách

Chúng tôi đã hỏi chuyện hàng chục thí sinh có mặt trong ba đêm 23, 24, 25.12 tại nhà hàng nói trên. Trong lời kể của các thí sinh không có nhiều điểm giống nhau bởi họ được chia thành nhiều tốp và 3 nhóm cho 3 ngày. Các thí sinh tham gia hai ngày sau (tức 24, 25.12) hầu hết khẳng định, mặc dù cảm giác không thoải mái, nhưng họ không bị ép uống rượu và không phải vào phòng tiếp khách như lời một thí sinh đã kể trên báo.

 
Các thí sinh trong đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng trang sức - Ảnh: P.H 

Chúng tôi tiếp tục tìm hiểu các cô gái trong nhóm đầu tiên (ngày 23.12), ngày bị cho là “khiếp” nhất vì hàng loạt người đẹp bị ngất xỉu. Thí sinh Trúc Dương (một trong các thí sinh bị ngất xỉu ngày 23.12) kể chi tiết như sau: “Sau khi ăn sáng, chúng em được đưa đi học về kỹ năng trình diễn trước ống kính. Học xong, chúng em được đưa về khách sạn trang điểm rồi đưa đến nhà hàng KOBE. Theo thông báo thì tại đây tụi em sẽ được học về kỹ năng bàn tiệc, tìm hiểu cách ăn theo kiểu Nhật, kỹ năng tiếp khách... Thật ra, chúng em cũng cảm thấy hơi kỳ kỳ nên khi xuống sân tiếp khách, cụng ly, cả nhóm cứ đứng tụm năm tụm bảy. Lúc này chị quản lý nhắc nhở là không được đứng chung mà phải chia nhau ra để chào hỏi khách. Dù không vui nhưng chúng em cũng không hiểu tại sao phải như thế. Trong đêm 23.12, không ít người trong tụi em do mang giày quá cao mà phải đứng lâu và buổi trưa không ăn được món ăn Tây nên đã xỉu là có thật. Bản thân em bị tụt đường huyết nên cũng ngất luôn và được đưa xuống phía dưới nhà hàng để nghỉ ngơi. Khi em tỉnh lại thì thấy một chị nữa cũng bị ngất. Do thí sinh bị xỉu nhiều quá nên BTC cũng không bắt vào phòng ăn cùng với mọi người mà chỉ đứng phía ngoài giao lưu với khách mà thôi”.

Trước câu hỏi có hay không việc thí sinh bị “bắt” uống rượu và gọi khách (kể cả những người đáng tuổi cha chú) bằng “anh”, một số người đẹp cho biết các cô được yêu cầu cầm ly cụng với khách và gọi bằng anh, nhưng không bị ép uống rượu. Cũng có thí sinh uống được rượu vang, song vì bụng đói nên không chịu được đã ngất xỉu.

BTC thiếu trách nhiệm

Trước những lời kể của thí sinh, ông Chung Văn Đạt (trưởng BTC) cho biết: “Kế hoạch tại nhà hàng do đơn vị thực hiện - Công ty Sayes lo. Trước đó, nhân dịp Noel họ muốn chiêu đãi thí sinh ăn uống cùng mọi người nên tôi đồng ý. Nhưng tôi đã khẳng định với họ là không cho thí sinh uống rượu, nếu thí sinh nào uống là coi như vi phạm quy chế và không được ngồi cùng bàn với khách. Trong ngày 24.12, tôi có đến xem tình hình thì thấy các bạn uống nước suối, nước ngọt và giao lưu với mọi người trước sân rất bình thường. Hai ngày qua tôi cũng đã gọi điện cho từng thí sinh để hỏi thực hư về chuyện bị ép uống rượu thì phần lớn cho biết không có chuyện này”.

Nếu như sự việc diễn ra theo lời của ông trưởng BTC, thì sang đến ngày 24.12 ông mới có mặt tại nhà hàng để “xem tình hình”, trong khi hoạt động “học kỹ năng tiếp khách” của thí sinh đã diễn ra tại đây từ một ngày trước đó. Điều đó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu trách nhiệm của BTC cuộc thi.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.