Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển cả ngoài nhóm trường

08/04/2016 06:52 GMT+7

Ngày 7.4, Bộ GD-ĐT và nhóm trường GX do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì đã tổ chức họp báo giới thiệu đề án tự chủ tuyển sinh theo nhóm trường năm 2016.

Ngày 7.4, Bộ GD-ĐT và nhóm trường GX do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì đã tổ chức họp báo giới thiệu đề án tự chủ tuyển sinh theo nhóm trường năm 2016.

Ảnh: Trần ToảnẢnh: Trần Toản
Theo PGS Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho đến thời điểm này tổng số thành viên của nhóm trường GX là 10, bao gồm các trường ĐH: Bách khoa Hà Nội, Kinh tế quốc dân, Xây dựng, Ngoại thương, Thủy lợi, Giao thông vận tải, Mỏ - Địa chất, Công nghiệp Hà Nội, Công nghệ Giao thông vận tải và Học viện Ngân hàng.
Theo phương thức tuyển sinh của nhóm GX, thí sinh có thể sử dụng số nguyện vọng được phép tối đa của từng đợt xét tuyển, nhưng phải sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên trong phiếu đăng ký xét tuyển.
Thí sinh có thể đăng ký vào nhiều trường trong nhóm (ví dụ trong đợt 1, thí sinh có thể đăng ký vào 2, 3 hoặc 4 trường khác nhau trong nhóm nhưng mỗi trường không quá 2 nguyện vọng và tổng số nguyện vọng không quá 4). Thí sinh cũng có thể đăng ký vào một trường trong nhóm và một trường ngoài nhóm, miễn sao tổng số trường đăng ký không quá 2 ở đợt 1 và không quá 3 ở các đợt bổ sung. Nếu thí sinh trúng tuyển theo một nguyện vọng xếp trên thì sẽ không được xét các nguyện vọng sau nữa.
Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến hoặc gửi phiếu qua đường bưu điện và cũng có thể nộp trực tiếp tại một trường bất kỳ thuộc nhóm.
Nhóm GX (G là group, X là số lượng thành viên tham gia chưa xác định) có thể tiếp tục kết nạp thêm các trường khác tham gia đến trước ngày 22.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.