Thi công quốc lộ, làm khổ dân

08/08/2014 10:56 GMT+7

QL1 đoạn qua Phú Yên đang trong quá trình thi công, công trường ngổn ngang khiến người dân rất bức xúc.

Thi công quốc lộ, làm khổ dân
Một đoạn mở rộng QL1 qua thị trấn Hòa Vinh, H.Đông Hòa (Phú Yên) đang ngổn ngang - Ảnh: Đức Huy

Ông Nguyễn Thiện ở thị trấn Hòa Vinh, H.Đông Hòa cho biết, đơn vị thi công đã đào bới hơn 10 ngày qua nhưng chưa san lấp, hoàn trả lại mặt bằng nên việc mua bán, đi lại rất khó khăn. Nhiều người dân mua hàng phải dựng xe trên đường rất mất an toàn giao thông.

“Họ thi công đào sâu, không có lối đi nên chỉ còn cảnh để xe trên đường, chứ biết để đâu. Họ đào lên ngổn ngang rồi để đó, làm khó cho người dân đi lại. Cách làm này gây mất an toàn, ảnh hưởng đến sinh hoạt cho người dân sống ven quốc lộ”, chị Nguyễn Thị Thu Hồng ở thị trấn Hòa Vinh bức xúc.

Bên cạnh đó, theo ông Huỳnh Ngọc Sương, Phó chủ tịch UBND H.Đông Hòa (Phú Yên), xe vận chuyển đất, cát không che chắn hoặc che chắn không đảm bảo đã làm rơi vãi đất, cát trên đường; đơn vị thi công chỉ tưới nước khu vực san ủi nên không hạn chế được lượng bụi trên đường. “Đề nghị CSGT tăng cường công tác tuần tra, giám sát và xử lý các xe vận chuyển đất cát không che chắn hoặc che chắn không đảm bảo”, ông Sương nói.

Trong dự án mở rộng QL1, tỉnh Phú Yên có 183 hộ nằm trong trường hợp nhà ở quá cao hoặc quá thấp so với mặt đường, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại của những hộ dân này. Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Phú Yên cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm giải quyết đối với những trường hợp này. Đối với những hộ riêng lẻ, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND H.Tuy An và TX.Sông Cầu khẩn trương hỗ trợ làm đường vào nhà cho các hộ dân này hoặc bồi thường, bố trí tái định cư đối với những hộ không thể bố trí được đường đi. Còn những hộ liền kề cần phải làm đường gom chung, Bộ GT-VT đã chỉ đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (đơn vị thiết kế) phối hợp với địa phương để khảo sát, lập thiết kế và tổ chức thi công. Hiện đơn vị tư vấn thiết kế đang tiến hành khảo sát, lập thiết kế các đường gom trên”.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.