Thi công công trình sát trường học nhưng không che chắn

Thanh Đông
Thanh Đông
24/03/2018 08:57 GMT+7

Đó là công trình tại số 12D Cách Mạng Tháng Tám, P.Bến Thành, Q.1 TP.HCM.

Gần đây, nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (cơ sở tại số 153 Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM) vô cùng lo lắng khi công trình cao tầng nằm sát trường đang sửa chữa tổng thể nhưng không hề che chắn.
Đó là công trình tại số 12D Cách Mạng Tháng Tám, P.Bến Thành, Q.1. Một phụ huynh lo lắng nói: “Con tôi học ở lầu trên cùng, sát vách với công trình xây dựng này. Có hôm về nhà con kể, đang ngồi học mà lâu lâu nghe cát, đá rớt xuống tôn. Nghe xong, tôi cứ thấp thỏm, thật sự rất không yên lòng”.
Có mặt tại trường, chúng tôi ghi nhận phía sau của tòa nhà 12D Cách Mạng Tháng Tám sát vách với dãy phòng học 3 tầng lầu của trường - nơi có hàng trăm học sinh theo học. Tuy nhiên, công trình này không hề che chắn, đứng ở sân trường có thể thấy rõ công nhân, các vật liệu xây dựng ở công trình này (ảnh). Trên mái tôn của trường và các nhà dân lân cận công trình rơi đầy vữa, cát. Với việc cẩu thả trong thi công như vậy, tính mạng, sức khỏe của các học sinh sẽ ra sao nếu xảy ra sự cố?
Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Nguyên Khanh, Phó chủ tịch UBND P.Bến Thành, Q.1, nói: “Tòa nhà 12D Cách Mạng Tháng Tám đang tiến hành sửa chữa chứ không phải xây mới. Phường cũng nhận được phản ánh của nhiều phụ huynh về việc công trình này không che chắn và đã kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư. Chủ đầu tư đã cam kết sẽ che chắn lại công trình”.
Tuy nhiên, gần nửa tháng qua, hằng ngày đưa đón con đi học, nhiều phụ huynh thắc thỏm không yên khi nhìn thấy công trình nói trên vẫn chưa được che chắn gì. Đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh để buộc đơn vị thi công tuân thủ các biện pháp bảo đảm an toàn khi thi công, tránh gây ra các hậu quả đáng tiếc, nhằm đảm bảo sức khỏe, tính mạng của hàng trăm học sinh đang theo học ở đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.