Theo dõi buôn ma túy, bắt được người buôn hổ

09/05/2016 16:20 GMT+7

Trong khi bị công an theo dõi vì nghi buôn bán ma túy , Tú vẫn tranh thủ mua 4 con hổ từ biên giới Việt - Lào mang về Nam Định bán kiếm lời.

Sáng 9.5, thông tin từ Công an thành phố Nam Định cho biết, chiều qua, đơn vị này đã bắt được một đối tượng có hành vi buôn bán động vật hoang dã.
Trước đó, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Nam Định đã theo dõi Phạm Văn Tú (26 tuổi, trú tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) trong một thời gian dài vì nghi đối tượng này buôn bán ma túy trái phép.
Chiều 8.5, các trinh sát đã bắt quả tang Tú vận chuyển từ Hà Tĩnh 4 con hổ nhỏ đã chết, mỗi cá thể dài khoảng hơn 20 cm, trong tình trạng đông lạnh, ra thành phố Nam Định để tiêu thụ.
buon-lau
Phạm Văn Tú bị tạm giữ để phục vụ điều tra Ảnh: Văn Đông
Tại cơ quan công an, Tú khai nhận mua hổ của người Lào tại một chợ trên biên giới Việt - Lào, với giá 2 triệu đồng. Sau đó, Tú rao bán trên mạng xã hội và được một người đặt mua với giá 8 triệu đồng. Ngày 8.5, Tú mang 4 con hổ ra Nam Định để giao hàng thì bị bắt.
Theo Công an thành phố Nam Định, Tú nằm trong nhóm đối tượng bị nghi ngờ tham gia buôn bán trái phép chất ma túy. Trong quá trình theo dõi Tú, công an phát hiện đối tượng này còn mua động vật hoang dã quý hiếm từ khu vực biên giới rồi đem ra phía Bắc để tiêu thụ. Công an thành phố Nam Định đã giao 4 con hổ tang vật cho cơ quan giám định và điều tra mở rộng vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.