Thêm tuyến xe buýt giảm ùn tắc giao thông Sân bay Tân Sơn Nhất

15/09/2016 14:38 GMT+7

Ngày 15.9, Sở GTVT TP.HCM đưa vào sử dụng tuyến xe buýt 119 không trợ giá kết nối từ Sân bay Tân Sơn Nhất với Bến xe Miền Tây.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nhấn mạnh: “Việc đưa vào sử dụng tuyến xe buýt 119, sẽ góp phần đáp ứng tốt về nhu cầu đi lại của hành khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại sân bay nói riêng và của TP nói chung; đa dạng hóa các phương tiện giao thông; mang lại nhiều sự lựa chọn cho hành khách. Trong thời gian tới, Sở GTVT cũng sẽ tiếp tục triển khai mở thêm các tuyến xe buýt kết nối với Sân bay Tân Sơn Nhất”.
Tuyến xe buýt 119 hoạt động từ 4 giờ đến 21 giờ, theo lộ trình đi từ Sân bay Tân Sơn Nhất qua khu vực Q.10, Q.11 đến Bến xe Miền Tây. Các xe buýt trên tuyến này được phép dừng đón trả khách tại tất cả các trạm dừng xe buýt hiện hữu dọc theo lộ trình đi qua. Việc này sẽ nâng tổng số hoạt động tuyến buýt hoạt động có điểm đầu bến tại Sân bay Tân Sơn Nhất thành 4 tuyến (trước đó đã có các tuyến số 49, 109 và 152 hoạt động).
Theo ông Đậu An Phúc, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), trong năm 2016, VTHKCC đã thay mới gần 300 xe buýt và phấn đấu đến cuối năm 2016 sẽ đạt trên 500 xe. Đến năm 2017, trung tâm sẽ tiếp tục đổi mới hơn 1000 xe buýt, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, cũng như chất lượng phục vụ nguời dân.
“Hiện nay, ngoài việc thay đổi chất lượng phương tiện về xe, chúng tôi cũng đang phối hợp với các doanh nghiệp về việc thay đổi thái độ, tác phong và chất lượng phục vụ của tài xế và tiếp viên đối với hành khách”, ông Đậu An Phúc cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.