Thêm đại gia tham gia thị trường sữa trẻ em

16/12/2014 16:05 GMT+7

Thị trường sữa Việt Nam trong những năm gần đây đã có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng có nhiều nhà cung cấp, chủng loại sữa với các mức giá khác nhau.

Thị trường sữa Việt Nam trong những năm gần đây đã có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng có nhiều nhà cung cấp, chủng loại sữa với các mức giá khác nhau.

Thêm đại gia tham gia thị trường sữa trẻ em 1Đại diện hai tập đoàn ký kết hợp tác

Một số nhà sản xuất còn đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, nhập khẩu nguồn nguyên liệu từ nước ngoài để nâng cao chất lượng cạnh tranh. Mạnh dạn hơn, một số tập đoàn kinh tế lớn còn mang vốn kết hợp cùng đối tác nước ngoài đầu tư hẳn một dây chuyền sản xuất sữa tại nước ngoài rồi nhập thành phẩm về Việt Nam.

Thị trường còn nhiều tiềm năng

Nổi bật trong số đó có thể kể đến dự án sản xuất sữa bột trẻ em giữa hai đại gia Nova và Kerry. Thương vụ hợp tác trị giá gần 50 triệu USD này có thể sẽ làm thị trường sữa thêm sôi động bởi Kerry trước giờ vốn là nhà cung cấp công thức dinh dưỡng và nguyên liệu cho các hãng sữa đầu thế giới, nay lại sản xuất sữa thành phẩm nên ít nhiều sẽ làm thị trường có chút biến động.

Thị trường sữa tại nước ta hiện được đánh giá là khá tiềm năng. Với mức tăng dân số cao khoảng 1.2%/năm, tỷ lệ tăng trưởng GDP 6-8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng 14.2%/năm, kết hợp với xu thế cải thiện thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt Nam khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao.

Năm 2010, trung bình mỗi người Việt Nam tiêu thụ khoảng 15 lít sữa/năm. Dự báo đến năm 2020, con số này sẽ tăng gần gấp đôi, lên đến 28 lít sữa/năm/người. Dù vậy, nếu bất kỳ nhà đầu tư thị trường sữa Việt Nam không phải là điều là dễ dàng.

Không dễ để dẫn đầu

Khi Kerry kết hợp cùng Nova sản xuất sữa từ trang trại ở Ireland với dây chuyền khép kín, có thể truy xuất nguồn gốc, đảm bảo bảo an toàn cho toàn trẻ em thì đã cho thấy rõ tham vọng thống lĩnh trị trường của hai đại gia này.

Xét về mặt chất lượng, với nền tảng là nhà cung cấp cho các nhãn sữa danh tiếng, Kerry có thể đảm bảo tốt yếu tố này. Song, họ sẽ tính toán giá thành thế nào khi sản phẩm chính thức ra mắt để nhận được ủng hộ của người dùng, nhất là khi nào nước sắp áp dụng giá trần cho sữa. Nếu giải bài toán giá cả không khéo, thì tham vọng thống lĩnh này có thể không đạt được trong tương lai gần.   

Song, công bằng mà nói, khi thị trường có thêm một sản phẩm mang chất lượng quốc tế thì người tiêu dùng sẽ có thêm một lựa chọn cho con em mình. Nhất là trong giai đoạn hiện tại, tre em Việt Nam đang cần có những sản phẩm dinh dưỡng phù hợp với thể trạng.

Hai tập đoàn ký kết hợp tác
Ông John Reilly PCT bộ phận dinh dưỡng Kerry GroupÔng John Reilly PCT bộ phận dinh dưỡng Kerry Group
Ông Nguyen Hieu Liem - PCT Nova Group

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.