Thêm 3 bệnh nhân nhiễm virus Corona tại Việt Nam được xuất viện

Liên Châu
Liên Châu
10/02/2020 11:58 GMT+7

Chiều nay, 10.2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư sẽ tổ chức tiễn 3 bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (nCoV) ra viện.

Bộ Y tế cho biết, lễ tiễn 3 bệnh nhân ra viện sẽ được tổ chức tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới  T.Ư cơ sở Kim Chung (huyện Đông Anh, Hà Nội). Đây là 3 trong số 8 công nhân về từ thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) hồi tháng 1 vừa qua. 
Trước đó, đoàn 8 người Việt Nam được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, cùng trở về Việt Nam ngày 17.1 qua sân bay Nội Bài (Hà Nội).
6 trong 8 người này đã được xác định nhiễm nCoV sau đó. Các bệnh nhân gồm 4 nữ và 2 nam công nhân, trong độ tuổi 23 - 30.
Bộ Y tế cho hay, quá trình điều trị cách ly, sức khỏe các bệnh nhân kể trên khá ổn định. Các bệnh nhân nhiễm nCoV được ra viện sau khi có xét nghiệm 3 lần âm tính và hết các triệu chứng sốt ho.
"Họ sẽ có miễn dịch bảo vệ với virus Corona đã nhiễm, tuy nhiên, hiện chưa rõ thời gian được bảo vệ trong bao lâu", một chuyên gia về y tế dự phòng cho biết.
Đến sáng nay, 10.2, trong số 14 bệnh nhân nhiễm nCoV tại Việt Nam đến nay đã có 3 bệnh nhân xuất viện (tại TP.Hồ Chí Minh, Khánh Hoà và Thanh Hoá), 1 trong 3 bệnh nhân là người Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.