FIFA mời đội bóng thiếu niên Thái Lan dự lễ trao giải ‘Fifa Best’

14/07/2018 20:30 GMT+7

Do các cầu thủ thiếu niên đội bóng “Lợn hoang” vừa được cứu thoát khỏi hang động phải chăm sóc y tế đến ngày 19.7 mới xuất viện, và không kịp dự trận chung kết World Cup, nên FIFA đã chuyển lời mời sang sự kiện lễ trao giải “Fifa Best”.

Buổi lễ trao giải “Fifa Best” của FIFA được tổ chức ở thủ đô London, Anh vào ngày 24.9 tới.

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cho biết, do lời mời các cầu thủ thiếu niên Thái Lan này dự trận chung kết không kịp do các em còn trong thời gian chăm sóc y tế sau khi được cứu ra khỏi hang động. Tuy nhiên, lời mời của FIFA vẫn còn hiệu lực khi chuyển sang lễ trao giải “Fifa Best”, và các em sẽ là khách danh dự của buổi lễ.

Ông Infantino cũng cho rằng: “Cả thế giới đã theo dõi và cầu nguyện suốt 9 ngày liền, và sau đó là cuộc giải cứu các cậu bé cùng HLV của mình ra khỏi hang động. Những thông tin về các cậu bé và HLV đội bóng Thái Lan này chạm đến trái tim cả thể giới, vì các cậu bé này cũng giống như chúng ta khi trưởng thành ở độ tuổi 12, 13 hay 14 đều muốn hoà mình vào tập thể và khám phá thế giới.

tin liên quan

Pogba tặng chiến thắng cho 'Lợn hoang', Walker muốn tặng áo đấu

Tiền vệ Paul Pogba ngay sau khi cùng tuyển Pháp vào chung kết World Cup, đã đăng ngay một thông điệp cùng hình ảnh 12 cầu thủ nhí của đội bóng 'Lợn hoang' ở Thái Lan vừa được cứu khỏi hang động sau hơn 2 tuần bị mắc kẹt và sống trong bóng tối.

Dĩ nhiên, không ai trách các cậu bé cả. Đó là một phần của cuộc sống, vấn đề là khi xảy ra sự cố các chàng trai này đã biết cách cùng nhau vượt qua khó khăn tưởng chừng không thể.

Rất may, mọi chuyện đã kết thúc tốt đẹp. Chúng tôi mời các cậu bé này dự trận chung kết, nhưng rất tiếc là thời gian quá ngắn nên không kịp. Tuy nhiên, họ sẽ đến dự lễ trao giải “Fifa Best” vào tháng 9 tới đây. Hiện chúng tôi đang thu xếp mọi chuyện cho các cậu bé đội bóng Thái Lan sớm đến London”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.