Cổ động viên chi tiêu hơn 1,5 tỉ USD khi đến Nga cổ vũ World Cup 2018

19/07/2018 15:05 GMT+7

Theo báo cáo thống kê ban đầu, cổ động viên (CĐV) nước ngoài đã chi tiêu hơn 1,5 tỉ USD tại World Cup 2018 trong 1 tháng qua tại Nga.

Hãng thống tấn TASS trích dẫn một tuyên bố của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết ước tính có khoảng 3 triệu người nước ngoài đã đến 11 thành phố chủ nhà World Cup 2018. Theo cổng thông tin doanh nghiệp của RBC, Sberbank - ngân hàng lớn nhất của Nga, ước tính họ đã xử lý khoảng 1,5 tỉ USD tiền thanh toán từ thẻ ngân hàng nước ngoài trong suốt giải đấu.
CĐV nước ngoài đã để lại nhiều khoảnh khắc đẹp tại Nga trong dịp World Cup 2018 REUTERS
Theo phân tích của Sberbank, số tiền chi tiêu của các công dân thuộc 194 quốc gia tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017, thời điểm mà Nga tổ chức giải tiền World Cup 2018 là Confederations Cup 2017. Số liệu của ngân hàng nói trên cho biết, Nikolskaya Ulitsa, một phố đi bộ đã trở thành tâm điểm của các lễ hội World Cup ở trung tâm Moscow, đã thu lợi khoảng 220 triệu rúp, chủ yếu là khách du lịch Trung Quốc, Mexico và Mỹ đến cổ vũ, tham quan trong suốt giải đấu.
Cũng theo số liệu trên, khoản chi tiêu của du khách cũng tăng lên 18 lần tại thành phố chủ nhà nhỏ nhất World Cup là Saransk. Sự tăng trưởng nguồn thu trong dịp diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay cũng cho thấy ở các thành phố chủ nhà khác như Sochi, Samara, Nizhny Novgorod, Moscow và St. Petersburg. Theo RBC, du khách nước ngoài chủ yếu chi tiêu nhiều nhất cho chỗ ở, ăn uống và các chuyến bay.
Pháp đăng quang tại một World Cup được Nga tổ chức rất thành công REUTERS
Trước đó, Nga đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ nhiều quốc gia và dư luận thế giới về việc tổ chức một kỳ World Cup thành công và an toàn. World Cup năm nay cũng để lại nhiều khoảnh khắc đẹp trên sân trước khi khép lại bằng chiến thắng 4-2 của Pháp trước Croatia ở trận chung kết diễn ra hôm 15.7. Theo báo giới địa phương, sau khi World Cup 2018, Chính phủ Nga bắt đầu có những kế hoạch để sử dụng các cơ sở hạ tầng phục vụ sự kiện này để tránh lãng phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.