HAGL cân bằng kỷ lục thắng y hệt 17 năm trước, Xuân Trường nhận quà sinh nhật ‘khủng’

28/04/2021 19:32 GMT+7

Thắng đội Thanh Hóa ngay trên sân đối thủ ở vòng 11 đã giúp HAGL có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp tại V-League 2021.

HLV Kiatisak đã cân bằng kỷ lục của chính mình năm 2004, năm mà Zico Thái cùng HAGL bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League. 
17 năm trước, khi còn khoác áo cầu thủ, Kiatisak và HAGL đã lần thứ 2 lên ngôi vô địch (lần đầu là V-League 2003). V-League 2021, Kiatisak và HAGL đang bay cao trên bảng xếp hạng với 9 trận thắng trong tổng số 11 trận tính đến thời điểm này. Trong đó chuỗi 7 trận thắng liên tiếp giúp HAGL ngạo nghễ ở ngôi đầu bảng với 28 điểm. Thật đáng ngợi khen!

Highlights Thanh Hóa 1-2 HAGL: Công Phượng ghi bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

Càng đáng ngợi khen hơn khi chiến thắng 2-1 của HAGL trước đội Thanh Hóa vốn có hàng thủ cực kỳ kín kẽ. HAGL đã trải qua hiệp 1 với rất nhiều khó khăn. HLV Petrovic đã yêu cầu các học trò tổ chức thế trận phòng ngự phản công và chuyển đổi trạng thái tài tình. Chính sự chặt chẽ của đội chủ nhà khiến HAGL không có nhiều cơ hội tiếp cận khu vực 16m50. Công Phượng đã phải sử dụng đến vũ khí sút xa, nhưng cú đá phạt của anh bóng dội xà ngang ra ngoài.

Minh Vương ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

ẢNH: MINH TÚ

Nhưng mọi chuyện đã đổi thay ở đầu hiệp 2. Trong bối cảnh HAGL bế tắc ở những pha triển khai bóng vào vòng cấm đối phương, khoảnh khắc loé sáng của Minh Vương đã giúp đội bóng phố núi có được điều mình muốn.
Ở khoảng cách hơn 20 m, Minh Vương thực hiện cú “nã đại bác” tung lưới đối thủ. Sau đó chừng 20 phút, Công Phượng nhân đôi cách biệt cho HAGL với bàn thắng trên chấm 11 m. Thanh Hóa vẫn có 1 bàn thắng của Gramoz nhưng thầy trò HLV Petrovic vẫn chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà. 

Brandao bị phạm lỗi trong vòng cấm

ẢNH: MINH TÚ

Công Phượng và khoảnh khắc sắp đá phạt đền

ẢNH: MINH TÚ

HAGL mùa giải này quả thực hội tụ đủ mọi yếu tố trở thành nhà vô địch. Họ không chỉ rất hay trong khâu tổ chức, có sự đoàn kết tuyệt đối để tạo thành khối thống nhất, có sự đa dạng trong cách triển khai tấn công mà còn có cả sự toả sáng đúng lúc của những ngôi sao là các tuyển thủ Việt Nam trong đội hình. Không những thế, HAGL còn gặp may nữa. Hay và may! Một lần nữa chúng ta lại phải thốt lên, thời đã đến với HAGL, không sức mạnh nào cản nổi. Chí ít đến lúc này.
Rõ ràng, với việc hội tụ mọi yếu tố để trở thành nhà vô địch, HAGL đang băng băng về đích, bất chấp nỗ lực của những đối thủ bám đuổi mình. HAGL cũng tái hiện hình ảnh vô địch V-League cách đây 17 năm. Khi đó, HAGL cũng thắng liền 7 trận liên tiếp ở giai đoạn 1 của mùa giải. Lúc bấy giờ, Kiatisak chính là thành viên trong “dream team” của HAGL.
Còn bây giờ, HAGL do Kiatisak dẫn dắt đang được 28 điểm, hơn 5 điểm so với đội đứng thứ 2 là Viettel. Có gì vui hơn với Kiatisak nếu năm nay, ông và HAGL lại vô địch.
Và cũng nên nhắc một thông tin này, ngày 28.4 là sinh nhật lần thứ 26 của đội trưởng Xuân Trường và HAGL đã có món quà không thể ý nghĩa hơn dành cho anh!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.