Thấy gì qua danh sách tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam?

11/05/2021 11:09 GMT+7

Tiếp sau đội tuyển quốc gia, hôm qua (10/5) đến lượt đội tuyển U.22 Việt Nam đã chính thức tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ tấm Huy chương vàng tại SEA Games 31 trên sân nhà vào cuối năm nay.

Nhìn vào bản danh sách này, có thể thấy ngay đây chưa phải đã hội tụ đầy đủ những cầu thủ ưu tú nhất trong độ tuổi U.22 của bóng đá Việt Nam. Hiện tại 6 cầu thủ U.22 đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là: thủ môn Văn Toản, các hậu vệ Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Hậu và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Ngoài ra còn vắng mặt tiền đạo Võ Nguyên Hoàng do đang điều trị chấn thương cùng 4 cầu thủ của CLB Công An Nhân Dân (Văn Đạt, Duy Kiên, Minh Bình, Văn Phương) do đang thực hiện cách ly theo quy định về việc phòng chống dịch Covid-19.
Về mặt độ tuổi, trong bản danh sách này có 8 cầu thủ sinh năm 1999, 11 cầu thủ sinh năm 2000, 10 người sinh năm 2001. Cầu thủ em út nhất đội lần này là chân sút Văn Tùng (sinh năm 2002).
Về mặt cơ cấu, 30 cầu thủ được triệu tập đến từ 16 CLB khác nhau, trong đó có 12 CLB ở V-League (26 cầu thủ) và 4 CLB ở hạng Nhất (4 cầu thủ). Ngoại trừ Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An, còn lại các CLB ở V-League đều có ít nhất là 1 cầu thủ được gọi vào đội tuyển U.22 Việt Nam lần này.

Các tuyển thủ U.22 Việt Nam sau khi lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR

VFF

Trong đó đông nhất là Nam Định với 5 cầu thủ (Liêm Điều, Xuân Tân, Văn Hiếu, Đình Sơn, Xuân Quyết). Tiếp theo lần lượt là Đà Nẵng: 4 cầu thủ, Viettel, Sài Gòn FC: 3 cầu thủ. Trong khi Than Quảng Ninh, Hà Nội hay đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 2 người được gọi.
So với đội hình từng giành huy chương vàng ở SEA Games 30 thì trong danh sách này không còn lại bất cứ cầu thủ nào. Còn nếu so với đội hình từng tham dự vòng chung kết U.23 châu Á 2020 thì còn lại 4 cầu thủ là: Hữu Thắng, Mạnh Dũng, Bảo Toàn và thủ môn Y Eli Niê.
Trong 26 cầu thủ thuộc biên chế các CLB ở V-League, có 3 cầu thủ chưa được ra sân một phút nào ở mùa giải năm nay. Đó là thủ môn Liêm Điều (Nam Định), tiền vệ Hai Long (Than Quảng Ninh) và tiền đạo Xuân Tú (Hà Nội).

Thủ môn Y Eli Niê và các cầu thủ U.22 Việt Nam đang được khám sức khỏe

VFF

Còn lại phần lớn đều đã được các CLB sử dụng ít nhiều trong 12 vòng đấu đã qua của V-League 2021. Được thi đấu nhiều nhất kể từ đầu giải là tiền vệ Văn Công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng 3 cầu thủ của Nam Định là Xuân Tân, Văn Hiếu và Xuân Quyết.
Trong đó, Văn Hiếu và Xuân Quyết đã được HLV Nguyễn Văn Sỹ tung vào sân trong 11/12 trận đã qua với thời gian thi đấu lần lượt là 911 phút và 889 phút (Xuân Quyết còn đóng góp 2 bàn cho Nam Định).
Văn Công cũng ra sân đủ 12 trận trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với thời gian thi đấu là 896 phút. Thế nhưng tất cả đều sẽ phải ‘chào thua’ Xuân Tân, tiền vệ này đã chơi trọn vẹn 1080 phút cho đội bóng thành Nam trong 12 vòng đấu đã qua của V-League năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.