Xuân này con không về !

06/02/2021 07:52 GMT+7

Rất nhiều VĐV từ mọi miền đất nước đã phải bám trụ ở lại các trung tâm huấn luyện thể thao hoặc CLB đang thi đấu chứ không thể về quê đón tết cùng gia đình chỉ vì lý do phòng dịch bệnh Covid-19.

Xin ở lại Nhổn

Xạ thủ bắn cung Nguyễn Hoàng Phi Vũ, người đã giành suất dự Olympic, cho biết: “Năm 2020, đáng lẽ tôi và một số VĐV VN giành vé dự Olympic Tokyo đã có cơ hội thể hiện năng lực của mình ở sân chơi lớn nhất thế giới. Tôi có vé đến Thế vận hội từ tháng 11.2019 thông qua vòng loại khu vực châu Á tại Thái Lan. Nhưng thật đáng tiếc, dịch bệnh Covid-19 đã khiến Olympic tạm hoãn. Suốt một năm trời, thể thao thế giới gần như bị đóng băng hoàn toàn. Tại VN, chúng tôi còn may mắn được tập luyện ở Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (viết tắt là Nhổn - PV), tích lũy thêm kinh nghiệm, trình độ để sẵn sàng bước vào cuộc đấu lớn, dự kiến sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay.
Cũng vì xa nhà cả năm nên chúng tôi muốn được về quê nghỉ tết, thăm gia đình, bạn bè, người thân. Đã lên kế hoạch như thế nhưng giờ phải thay đổi vì điều kiện không cho phép. Tôi ở TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương có diễn tiến dịch bệnh rất phức tạp. Để đảm bảo an toàn, lãnh đạo Trung tâm Nhổn đã yêu cầu các VĐV có quê ở những khu vực nguy hiểm, ở lại Nhổn tết này. Thoạt tiên, tôi cũng hơi buồn một chút. Nhưng tôi cũng xác định rõ tâm thế, phải vì cái chung, đặt lợi ích của Nhổn, của cộng đồng lên trên hết. Tôi và đồng đội Nguyễn Thị Thanh Nghi và 1 VĐV tuyển bắn cung trẻ Ngọc Tú đều sẵn sàng đón tết xa nhà. Biết tin tôi sẽ không về quê dịp tết, bố mẹ gọi điện an ủi. Tôi bảo bố mẹ, xuân này con không về nhưng bố mẹ đừng lo, ở Nhổn vẫn ấm áp, vẫn có đầy đủ bánh chưng, bánh tét, không thiếu một thứ gì”.
Tương tự, nhà vô địch SEA Games môn cử tạ Vương Thị Huyền nói: “Tết năm trước tôi cũng xa nhà, mà lại không ở VN vì ra nước ngoài tham dự Cúp cử tạ thế giới - giải đấu đã mang về cho tôi 2 tấm HCĐ. Tết này, dù quê tôi Bắc Giang không phải tâm dịch Covid-19 nhưng theo quy định, từ Nhổn về sẽ phải cách ly 14 ngày nên tôi đã xin được ở lại cùng với các VĐV khác. Bố mẹ tôi đã qua đời, giờ chỉ còn gia đình anh trai và em trai ở Bắc Giang. Cùng với tôi còn có gần 50 VĐV khác cũng không thể về quê đợt này. Chúng tôi sẽ cùng nhau gói bánh chưng, trang hoàng phòng ở sao cho thật bắt mắt. Không được ra ngoài Nhổn vì đang có lệnh cấm trại hoàn toàn nhưng chúng tôi vẫn có đào, quất. Không khí tết chắc vẫn sẽ rộn ràng lắm đây!”.

Cầu thủ ăn tết ở Hà Nội, TP.HCM

Dịch bệnh Covid-19 khiến các cầu thủ chọn TP.HCM làm nơi đón năm mới thay vì về quê hay đi du lịch cùng gia đình, bạn bè. Bộ 3 ngoại binh đến từ Nhật Bản gồm Daisuke Matsui, Takasaki, Karube cùng tiền vệ Hàn Quốc Woo Sang-ho có khoảng 10 ngày nghỉ tết. Cả 4 ngoại binh này đều chọn ở lại TP.HCM để tránh dịch, cựu tuyển thủ Nhật Bản Daisuke Matsui còn xem đây là dịp để tập luyện thêm nhằm đạt phong độ tốt hơn. Matsui cùng các đồng hương cho biết vẫn ra sân tập bình thường trong những ngày tết, thời gian rảnh rỗi buổi tối họ cũng đi ăn vài món ngon yêu thích ở các nhà hàng Nhật Bản tại TP.HCM.
Trong khi đó tiền đạo Văn Toàn dù được HAGL cho về quê đón tết nhưng hiện vẫn ở Hà Nội. Quê của Văn Toàn ở Hải Dương hiện nhiều người phải đi cách ly, nên chân sút này đang lo ngại theo dõi tình hình và chưa thể về quê đón tết cùng gia đình. Văn Toàn bộc bạch: “Thật sự tôi rất buồn vì dịch bùng lên. Nó gây ra rất nhiều khó khăn cho người dân Hải Dương và cả nước. Tết sắp tới rồi, tôi hy vọng dịch sẽ được dập sớm. Cảm xúc thì đa phần ai cũng vậy. Khi đi xa nhà một thời gian, lúc đến tết rất mong được về nhà. Tôi cũng thế, cũng mong được về ăn tết cùng gia đình. Khu vực gia đình tôi ở (P.Thạch Khôi, TP.Hải Dương) hiện tại có 3, 4 trường hợp dương tính với Covid-19, rất gần nhà. Họ hàng cũng đang bị cách ly nhiều. Tôi không biết sắp tới thế nào”.
Văn Toàn cho biết thêm: “Bố mẹ rất muốn tôi về. Tết đến ai cũng mong con về nhưng sắp tới tôi cũng chưa biết được. Tôi buồn vì có thể phải đón tết một mình. Nếu 1 tuần nữa mà tình hình dịch ổn thì có thể tôi sẽ về nhà, còn không tôi phải ở lại Hà Nội đón tết rồi mùng 3 phải quay vào để chuẩn bị cùng HAGL chinh chiến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.