Võ sinh nhí bị chết não sau 27 lần bị quật ngã ở lớp học Judo

30/04/2021 09:42 GMT+7

Một bé trai 7 tuổi rơi vào tình trạng chết não sau khi bị quật ngã tổng cộng 27 lần tại một lớp học Judo ở Đài Loan.

Một sự việc gây xôn xao cộng đồng võ thuật vừa xảy ra tại Đài Loan khi một cậu bé phải chiến đấu từng ngày để giành lấy sự sống và có thể sẽ rơi vào tình trạng thực vật sau khi bị ném 27 lần trong một lớp học Judo.
Cậu học sinh 7 tuổi đến từ trường tiểu học Nanyang ở quận Fengyuan, thành phố Đài Trung, tên là Huang, đã tham gia tập luyện judo ở một phòng tập do trường tiểu học Ruisui điều hành. Trong giờ học, HLV 67 tuổi họ Ho đã yêu cầu một võ sinh 10 tuổi thực hiện cú ném qua vai với Huang nhiều lần.
Sau nhiều lần ném, Huang bắt đầu kêu đau ở chân và đầu, nên cầu xin vị HLV Judo này đừng ném thêm nữa, thậm chí có thời điểm cậu bé còn bị nôn mửa. Thế nhưng HLV Ho vẫn không dừng lại mà còn ra lệnh ném thêm khoảng 20 lần nữa.
Trong một đoạn video về vụ việc, có thể thấy cậu bé Huang đang khóc và quỳ gối cầu xin thầy của mình dừng lại. Thế nhưng chính HLV Ho còn đích thân ném cậu bé.

HLV Ho đã bị gia đình Huang kiện

Facebook gia đình Huang

Tờ Liberty Times đưa tin, đến khoảng 9 giờ tối Huang được cho là đã bất tỉnh, tái nhợt và không còn phản ứng. Sau đó, HLV Ho đã gọi xe cấp cứu đưa cậu bé đến bệnh viện Feng Yuan để cấp cứu.
Kết quả Huang bị xuất huyết nội nghiêm trọng ở não, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Sau ca phẫu thuật, bác sĩ cho biết Huang đang ở trong tình trạng chết não và nếu tỉnh lại có thể cậu bé cũng sẽ ở trạng thái thực vật.
Khi đến bệnh viện sau khi Huang được phẫu thuật, HLV Ho ban đầu khai rằng cậu bé đã tự ngã. Chỉ đến khi biết tính chất nghiêm trọng của chấn thương, ông mới thừa nhận rằng mình và một võ sinh Judo đã ném Huang nhiều lần.
Theo Công tố viên đứng đầu Văn phòng Công tố quận Đài Trung, cha mẹ của Huang đã buộc tội vị HLV Judo vì tội bất cẩn làm tổn hại cơ thể, và không loại trừ tội danh vô tình giết người, nếu cậu bé không thể qua cơn nguy kịch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.