Võ sĩ quyền anh huyền thoại Pacquiao chung tay người dân Philippines chống dịch Covid-19

24/03/2020 20:40 GMT+7

Võ sĩ từng 12 lần vô địch quyền anh thế giới ở nhiều hạng cân Manny Pacquiao xác nhận rằng, anh ‘không sợ chết’ và sẽ chung tay với người dân Philippines đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Pacquiao đang giữ thành tích 62 trận thắng, 7 trận hòa và 2 trận thua, chia sẻ với giới truyền thông: “Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, bạn phải luôn là người đi đầu. Bạn phải dẫn dắt mọi người và cho mọi người thấy rằng bạn đang ở bên họ. Tôi lớn lên trong nghèo khó. Tôi biết những gì mà người dân đang cảm nhận”.
Vào năm 2016, sau khi giành được 16 triệu phiếu bầu chọn trong số 55 triệu cử tri, Pacquiao đã chính thức trở thành 1 trong 12 thượng nghị sĩ của Philippines. Ở tuổi 41, võ sĩ từng vô địch 8 hạng cân khác nhau vẫn đang ngày ngày "kề vai sát cánh" với đồng bào của mình giữa lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

Pacquiao chung tay giúp người dân Philippines đẩy lùi đại dịch

AFP

Pacquiao nhiều lần xuất hiện trước công chúng để cố gắng trấn an người dân trước nỗi sợ lây lan Covid-19. Để hỗ trợ cho người dân cùng với quyết tâm đẩy lùi đại dịch, Pacquiao đã quyên góp năm chiếc xe buýt để vận chuyển nhân viên y tế quanh Manila. Bên cạnh đó, Pacquiao cũng xác nhận anh đang chờ giao 50.000 bộ dụng cụ xét nghiệm virus Covid-19. Anh cũng đang cố gắng cung cấp cho người dân Manila thực phẩm và nhu yếu phẩm họ cần để chống chọi với đại dịch.
Pacquiao hy vọng sẽ trở lại thượng đài vào tháng 7 với rất nhiều đối thủ tiềm năng như: Nhà vô địch 4 hạng cân Mike Garcia, cựu vô địch 2 hạng cân Danny Garcia, cựu vô địch hạng bán trung Shawn Porter và nhà vô địch hạng bán trung IBF/ WBC Errol Spence.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.