Vì sao không có kỷ lục nào ở giải bơi vô địch quốc gia?

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
21/10/2020 08:18 GMT+7

Sau 5 ngày tranh tài, giải bơi vô địch quốc gia kết thúc hôm qua tại TP.HCM với chiến thắng áp đảo của 2 kình ngư ưu tú nhất làng bơi Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Huy Hoàng.

Nguyễn Thị Ánh Viên cho thấy dù không đi tập huấn ở Mỹ, nhưng cô vẫn thống trị làng bơi Việt Nam với 12 HCV (10 cá nhân, 2 tiếp sức đồng đội). Nhờ Ánh Viên, đoàn Quân đội chiếm lĩnh ngôi nhất toàn đoàn. Nam kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng cũng tỏa sáng với 5 HCV cá nhân cho đơn vị Quảng Bình. Các tuyển thủ quốc gia khác như Nguyễn Hữu Kim Sơn, Phương Anh, Mỹ Thảo, Hoàng Quý Phước đều chứng tỏ được năng lực ở các cự ly sở trường. Bất ngờ duy nhất chính là việc nhà đương kim vô địch SEA Games Trần Hưng Nguyên thất bại ở cự ly sở trường 400 m hỗn hợp về tay Kim Sơn. Hưng Nguyên cũng không thể hiện phong độ cao ở giải.
Đáng chú ý nếu mọi năm giải vô địch quốc gia đều ghi nhận kỷ lục thì năm nay không có nổi một kỷ lục nào, thành tích của các VĐV hàng đầu Việt Nam cũng không vượt qua chính mình. Điều này được Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng lý giải do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các VĐV chủ yếu tập chay trên cạn, ít xuống nước nên khó đòi hỏi bùng nổ về thành tích. Đối với các tuyển thủ quốc gia, giải đấu là đợt kiểm tra quan trọng để các HLV điều chỉnh giáo án nhằm hướng đến các mục tiêu quan trọng phía trước. Trong đó, Nguyễn Huy Hoàng chỉnh thước ngắm cho Olympic Tokyo 2021 mà anh đã đạt chuẩn trong khi Ánh Viên nỗ lực săn vé tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.