Vì sao chưa có HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ?

11/05/2021 09:57 GMT+7

Theo dự định, sau khi kết thúc Cúp Hùng Vương năm 2021, đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia sẽ được tập trung để chuẩn bị thi đấu SEA Games 31. Tuy vậy đã gần 3 tuần trôi qua, ngay việc đầu tiên là tìm ra HLV trưởng đội tuyển nữ vẫn chưa được công bố. Vì sao lại có sự chậm trễ này?

Thông tin từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cho biết đơn vị này đã đề xuất HLV trưởng là một trong 4 HLV trưởng các đội nữ thuộc top 4 giải vô địch quốc gia năm 2020 là Bùi Huy Sơn (Bộ Tư lệnh Thông tin), Nguyễn Hữu Hà (Hóa chất Đức Giang Hà Nội), Phạm Văn Long (Kinh Bắc Bắc Ninh) và Nguyễn Tuấn Kiệt (Ngân hàng Công thương). Nhưng vì nhiều lý do khác nhau cả 4 HLV này đều lắc đầu. HLV Nguyễn Hữu Hà nói: "Tôi rất vinh dự nếu được tiến cử nhưng thực sự thời điểm này nếu trao nhiệm vụ HLV trưởng tuyển quốc gia cho tôi là chưa hợp lý vì tôi là HLV mới, chưa khẳng định được nhiều". 3 HLV còn lại có kinh nghiệm hơn nhưng họ đều ít nhiều vướng bận CLB do sức ép thành tích nên đều cảm thấy không thoải mái nếu lên tuyển.
Ngoài ra một thông tin khác khiến nhiều người hâm mộ bóng chuyền cảm thấy dường như có độ chênh giữa Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Một HLV cho biết khi được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đề nghị làm HLV trưởng thì ông khẳng định mình phải có toàn quyền trong việc đề xuất danh sách tập trung. Nhưng ông cảm thấy ngạc nhiên và bất ngờ khi xuất hiện danh sách tập trung đội tuyển nữ (do Tổng cục Thể dục thể thao ký) trước thềm vòng 1 giải vô địch quốc gia 2021, nghĩa là giống như bị đặt vào thế đã rồi nên cảm thấy thiếu sự tôn trọng.

Bóng chuyền nữ Việt Nam cầm sớm có người cầm cương

VFV

Chính giới chức Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cũng thừa nhận họ đã sốc khi biết danh sách triệu tập của Tổng cục Thể dục thể thao khá lạ, không căn cứ vào kết quả vòng 1 giải vô địch quốc gia. Có lẽ vì vậy nên 4 HLV mà Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đề nghị làm HLV trưởng đều “đánh tiếng” rút lui. Người được coi là thích hợp nhất giờ đây chỉ còn Thái Thanh Tùng, HLV đội nữ Ninh Bình, đoạt hạng ba Cúp Hùng Vương. Nhưng liệu cách làm chưa ăn khớp giữa Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam trong việc triệu tập danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 có làm cho những người chuyên môn hết tâm tư và sẽ dốc lòng khi lên tuyển?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.