VĐV gốc Việt thi đấu cho Ireland ở Olympic

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
20/07/2021 07:16 GMT+7

Tay vợt 21 tuổi Nhật Nguyễn khoác áo tuyển Ireland tranh tài môn cầu lông ở Olympic Tokyo và được kỳ vọng tạo bất ngờ khi lần đầu tiên góp mặt ở Thế vận hội.

Đam mê và khổ luyện, Nhật Nguyễn thăng tiến nhanh trong làng cầu lông thế giới. Hiện anh xếp hạng 54 trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới, hơn cả tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 60). Ở Olympic Tokyo, Nhật Nguyễn tranh tài nội dung đơn nam. Kết quả bốc thăm đưa anh vào bảng F cùng hạt giống số 10 Wang Tzu Wei (Đài Loan, hạng 10) và Niluka Karunaratne (Sri Lanka, hạng 117). Nhật Nguyễn sinh ra ở Hà Nội, sau đó đi định cư, nhập tịch Ireland rồi theo đuổi đam mê cầu lông với đỉnh cao là ngôi vô địch U.17 châu Âu năm 2016, vô địch Ireland và dần khẳng định tên tuổi trong làng cầu lông thế giới.
So với các kỳ Olympic trước thì VĐV gốc Việt có mặt lần này không đông và cũng ít được kỳ vọng. Còn nhớ năm 2008, Carol Huỳnh đã tạo nên một dấu ấn khó quên khi trở thành nữ đô vật người Canada đầu tiên giành HCV ở môn đấu vật và người đầu tiên đoạt HCV hạng cân 48 kg nữ vật tự do tại Olympic Bắc Kinh (Trung Quốc). Sau đó tại Olympic London 2012, Carol Huỳnh chính là người đã đánh bại đô vật số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Lụa ở trận ra quân và sau đó giành HCĐ. Hoặc Marcel Nguyễn, VĐV thể dục dụng cụ đã hai lần đoạt HCB Olympic 2012 và cũng gây dấu ấn tại Olympic 2016. Xa hơn như Howard Bạch từng tham gia đội tuyển Mỹ ở Olympic Athens 2004 và lọt vào vòng hai nội dung đôi nam môn cầu lông.
Có thể nói tài năng gốc Việt trên thế giới rất nhiều và họ được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp về cả chuyên môn lẫn dinh dưỡng nên có cơ hội phát triển nhanh và sẵn sàng được chọn vào hàng ngũ các đội tuyển tranh tài ở Olympic. Hy vọng trong tương lai không xa với chính sách mời gọi các tài năng thể thao xa xứ về đóng góp, cống hiến cho đất nước, thể thao Việt Nam sẽ có những VĐV thực sự mạnh, xứng đáng sánh vai cùng đội ngũ tài năng trong nước cùng phấn đấu làm nên vẻ vang cho đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.