Truyền thông truy tìm bậc thầy võ thuật Trung Quốc bị võ sĩ MMA đánh bất tỉnh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/05/2020 19:36 GMT+7

Trước sự săn lùng của truyền thông Trung Quốc , Ma Baoguo - người được xem là bậc thầy Thái cực quyền, đã lên tiếng về cuộc đấu bị võ sĩ MMA nghiệp dư đánh bất tỉnh trong 30 giây.

Trước đó, hôm 17.5, võ thuật truyền thống Trung Quốc lại dậy sóng khi xem một clip trên YouTube mô tả cuộc đấu Ma Baoguo (64 tuổi) thua thảm bại trước võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) Wang Qingmin (49 tuổi). Cuộc tỉ thí trên thuộc một giải đấu ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Trong đó, theo tờ South China Morning Post (SCMP), Ma được cho là đã thách đấu để bảo vệ danh dự của một cao thủ Thái cực quyền.

Dù thua thảm bại nhưng Ma Baoguo vẫn lên mạng rao giảng võ thuật truyền thống

CHỤP MÀN HÌNH

Ma khá nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội khi ông quảng bá võ học của mình mà nhiều nhà quan sát gọi là kung fu giả. Nhiều chuyên gia võ thuật Trung Quốc luôn đặt câu hỏi về khả năng của một bậc thầy Thái cực quyền của Ma. Ở cuộc đấu cuối tuần trước, Ma cho thấy ông không thuộc về võ đài, chứ đừng nói đến một nền tảng chiến đấu sau khi bị đánh gục 2 lần trước khi “ăn” một cú móc tay phải trời giáng của Wang để kết thúc cuộc đấu chỉ sau chưa đầy 30 giây, theo SCMP. Ma bị đánh gục và phải được nhân viên y tế chăm sóc với mắt phải sưng húp.  
Cuộc đấu trên một lần nữa làm dậy sóng dư luận Trung Quốc khi võ thuật truyền thống của quốc gia lại bị bôi nhọ. Bởi những ngày sau cuộc đấu, cái tên Ma Baoguo được cư dân mạng tìm kiếm nhiều nhất ở Trung Quốc. Một phóng viên của tờ Beijing Youth Daily cho biết, nhiều phương tiện truyền thông đã liên lạc với Ma bằng nhiều cách khác nhau, nhưng bất thành. Bản thân Ma cũng từ chối trả lời các cuộc phỏng vấn riêng của trang Weibo.
Trước sự săn tìm của truyền thông, 3 ngày sau trận thua thảm bại, Ma đã đưa ra một thông điệp trên tờ Beijing Daily rằng: Ông đã trở về Thượng Hải an toàn từ Sơn Đông. Theo những bức ảnh của tờ Beijing Daily, thể trạng của Ma đã cơ bản phục hồi và không có vết thương ở đầu quá nặng. Ma vẫn mặc quần áo Thái cực quyền, đứng trước nhà ga và chụp ảnh để khoe cơ thể thật của mình.

Ma Baoguo đang bị cư dân mạng truy lùng vì bị cho là bậc thầy giả mạo

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy nhiên, một phóng viên của tờ Beijing Youth Daily phát hiện ra rằng vào buổi trưa 20.5, Ma đã đăng tải một bài viết dài trên Weibo. Nói về cảm nhận trận thua 3 ngày trước, Ma tiếp tục rao giảng: "Cuộc đấu thực sự thể hiện khả năng tự vệ trong cuộc sống hàng ngày và là một thể loại võ thuật (khác với thực chiến trên võ đài). Võ thuật truyền thống giờ đã bước sang một kỷ nguyên mới và phải biết cách vận dụng trong thực tế”.
Giải thích lý do bị đánh gục quá sớm, Ma nói: "Nếu không được huấn luyện chiến đấu thực sự, rất khó để thích nghi với sự cạnh tranh trong các quy tắc chiến đấu hiện đại. Kung fu không có sự phân cao và thấp mà đó là một kho báu của nền văn minh nhân loại, dựa trên sức khỏe để tự vệ và cứu mạng mình. Tôi hy vọng vấn đề này có thể thúc đẩy suy nghĩ của mọi người về võ thuật và chiến đấu, để có thể thúc đẩy sự phát triển hơn nữa”.
Cuối cùng, Ma thổ lộ: "Cảm ơn bạn đã hỗ trợ và chỉ trích, cả hai đều cần thiết. Chỉ có bị chỉ trích, chê bai mới có thể phản ánh đúng, cảm nhận sự đau đớn có thể dẫn đến sự phát triển lớn hơn. Không có cách nào, chúng tôi muốn truyền bá võ thuật Trung Quốc nhiều hơn!”. Cũng trong ngày 20.5, một trang mạng xã hội đã đăng tải đoạn clip về cuộc gặp gỡ của các đệ tử Ma trong một hội trường võ thuật. Trong clip, một nhóm đệ tử mặc đồng phục Thái cực quyền, xếp hàng gọn gàng và hô khẩu hiệu: "Phải trả thù cho sư phụ". Các đệ tử này cũng khoe một số kỹ năng độc đáo của họ để bày tỏ quyết tâm trả thù võ sĩ MMA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.