Trở về từ Hàn Quốc, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được cách ly tại Bắc Ninh

13/03/2020 08:57 GMT+7

Trở về Việt Nam vào ngày 11.3, chuyên gia đội tuyển bắn súng Việt Nam Park Chung-gun cùng 2 xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường được cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung do các địa phương bố trí.

Nhằm chuẩn bị cho việc giành vé dự Olympic 2020, Hoàng Xuân Vinh và Quốc Cường đã sang Trung tâm đào tạo VĐV quốc gia Hàn Quốc (đóng tại Incheon) tập huấn ngay sau Tết Nguyên đán, khi dịch Covid-19 chưa bùng phát khắp thế giới.
Giải vô địch Cúp bắn súng thế giới vào giữa tháng 3 đã bị hoãn, dời sang tháng 5 và sau thời gian 14 ngày cách ly, các xạ thủ sẽ trở lại tập bình thường để chuẩn bị cho giải đấu này, nếu giải không bị hoãn một lần nữa.
Vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc, ban huấn luyện đã có kế hoạch đưa 2 VĐV về Việt Nam sớm hơn vào cuối tháng 2 rồi sau đó sẽ sang Ấn Độ dự Cúp bắn súng thế giới vào giữa tháng 3. Tuy nhiên vào thời điểm đó hộ chiếu của Vinh và Cường lại đang ở Đại sứ quán Ấn Độ để xin visa và không thể rút sớm. Không có hộ chiếu, 2 xạ thủ đã phải ở lại Hàn Quốc và tình hình tập luyện vẫn khá ổn vì nơi tập huấn kiểm soát rất chặt.
Ngày 11.3, 2 xạ thủ cùng chuyên gia Park Chung-gun đã rời Hàn Quốc, xuất phát từ sân bay Incheon ở thủ đô Seoul, bay qua Thái Lan rồi về Nội Bài, vì không có chuyến bay thẳng về Việt Nam. Trước khi về Việt Nam, cả ba thầy trò đã được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Tuy nhiên theo quy định về y tế, Hoàng Xuân Vinh và Quốc Cường vẫn được đưa về khu cách ly tập trung trong 14 ngày tại Bắc Ninh. Còn chuyên gia Park Chung-gun được cách ly tại Hà Đông (Hà Nội).
Ngày 12.3, nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh cho biết sức khỏe của anh vẫn ổn định và luôn tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định tại khu cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.