Tiger Woods tạm thoát tội lái xe quá tốc độ dẫn đến tai nạn khủng khiếp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/04/2021 14:31 GMT+7

Tiger Woods đã lái xe với tốc độ ‘không an toàn’ với gần gấp đôi giới hạn 45 dặm/giờ (gần 73 km) khiến tay golf nổi tiếng này gặp nạn ở California (Mỹ) vào tháng 2.

Chiếc SUV do Woods điều khiển đã chạy với tốc độ lên tới 87 dặm/giờ (140 km/giờ) trước khi “bay” ra khỏi đường và lật nhiều lần trong vụ tai nạn tại Ranchos Palos Verdes, khiến tay golf huyền thoại của Mỹ chấn thương nặng ở chân.
Cảnh sát trưởng Quận Los Angeles, Alex Villanueva cho biết trong cuộc họp báo hôm 7.4: “Yếu tố chính trong nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông này là do lái xe với tốc độ không an toàn với điều kiện đường xá và không có khả năng điều chỉnh khúc cua của đường. Tốc độ ước tính tại khu vực đầu tiên của tác động là 84-87 dặm/giờ". Quan chức này cho biết thêm rằng, "không có dấu hiệu suy yếu" hoặc bằng chứng về bất kỳ "lái xe mất tập trung" nào, và Woods tự nguyện cho phép công khai kết quả điều tra.

Chiếc xe của Woods hư hỏng nặng sau vụ tai nạn

AFP

Phía cảnh sát cũng tiết lộ tay golf 45 tuổi có thể đã vô tình nhấn ga thay vì phanh khi mất lái, mặc dù bản thân Woods không nhớ sự việc. Cơ quan chức năng cũng cho biết tay golf này đã không được đối xử đặc biệt và anh không bị buộc tội chạy quá tốc độ vì không có nhân chứng hoặc cảnh sát nào có mặt tại thời điểm đó. Woods sẽ không phải đối mặt với các cáo buộc hình sự. Tuy nhiên, cảnh sát cho hay, vụ tai nạn sẽ được điều tra thêm "nếu có một thương tích đáng kể hoặc tử vong" và có liên quan đến một người khác.
Các nhà điều tra đã không kiểm tra điện thoại của Woods hoặc xét nghiệm máu của anh vì "không có bằng chứng cho thấy bất kỳ sự suy giảm hoặc say xỉn nào do chất kích thích". Tuy vậy, những chấn thương ở chân nghiêm trọng của Woods đã làm dấy lên những lo ngại về tương lai trong sự nghiệp của anh.
Tay golf đang sở hữu 82 danh hiệu US PGA - ngang bằng với Sam Snead về kỷ lục chiến thắng mọi thời đại, đã giành được giải Masters 2019 cho danh hiệu lớn đầu tiên sau 11 năm để hoàn thành một sự trở lại ấn tượng sau nhiều lần phẫu thuật lưng. Sau vụ tai nạn vào ngày 23.2 vừa qua, Wooods đã trải qua nhiều giờ phẫu thuật để sửa chữa phần dưới chân phải và mắt cá chân bị gãy, trong đó có việc cắm một thanh kim loại vào xương ống chân và các đinh vít, ghim để ổn định khớp. Woods hiện đang hồi phục tại nhà của mình ở Florida và sẽ không thi đấu ở giải Masters năm nay, khởi tranh từ ngày 8.4.

Woods có thể phải giã từ sự nghiệp

AFP

Woods trước đây đã từng dính vào những vụ lái xe tai tiếng. Vào tháng 11.2009, cựu tay golf số 1 thế giới đã tông chiếc xe của mình vào một cái cây và một vòi chữa cháy bên ngoài ngôi nhà sang trọng của anh ở Florida, làm dấy lên một loạt những tiết lộ tai tiếng khiến cuộc hôn nhân của Woods bị hủy hoại và khiến sự nghiệp sa sút. Vào tháng 5.2017, Woods bị bắt gần nhà vì ngủ gật khi lái xe ô tô trong một làn đường giao thông. Woods sau đó cho biết anh đã uống thuốc theo đơn và nhận tội lái xe liều lĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.