Thống trị cầu lông nam Trung Quốc tại Olympic bị phá vỡ bởi Axelsen

03/08/2021 06:47 GMT+7

Sau 3 kỳ Olympic liên tiếp giành HCV đơn nam, cầu lông Trung Quốc đã bị tay vợt người Đan Mạch Viktor Axelsen phá vỡ khi đánh bại Chen Long trong trận chung kết diễn ra vào tối qua 2.8.

Trong 3 kỳ Olympic gần đây, chiếc HCV nội dung đơn nam hoàn toàn thuộc về đoàn Trung Quốc với Lin Đan 2008 và 2012, ở Olympic Rio 2016 là của chính Chen Long. Với việc một lần nữa góp mặt trong trận chung kết, Chen Long tràn đầy hy vọng tái lập thành tích của đàn anh Lin Đan khi phải đối mặt với Axelsen ở trận đấu cuối cùng, người đã từng để thua Chen Long trong trận bán kết Olympic Rio 2016.

Chen Long đang là ĐKVĐ của nội dung đơn nam Olympic

Reuters

Tuy nhiên, sau 5 năm mọi việc đã hoàn toàn khác. Ngay khi nhập cuộc với trận chung kết năm nay, Axelsen đã cho thấy anh hoàn toàn có cơ hội để “phục thù” trước Chen Long với một lối chơi công thủ toàn diện. Những pha gài cầu ngắn và dài để rồi có những pha đập cầu mạnh mẽ của Axelsen đã khiến nhà ĐKVĐ rơi vào tình thế rất khó khăn. Ngay ván đầu, tay vợt 27 tuổi người Đan mạch đã có chiến thắng với tỷ số 21/15.

Axelsen đã áp đảo Chen Long trong lần tái đấu tại Olympic

Reuters

Đầy hưng phấn sau ván thắng này, Axelsen tiếp tục lấn áp Chen Long trong ván thứ hai. Ở tuổi 32, Chen Long không còn đủ thể lực để đeo bám rước lối chơi toàn diện của Axelsen và tay vợt người Trung Quốc đã phải nhận thêm một ván thua với tỷ số 12/21. Với chiến thắng này, Axelsen đã tái lập được thành tích của đàn anh Poul Erik Larsen làm được tại Olympic Atlanta 1996.

Axelsen đã phá vỡ sự thống trị của cầu lông nam Trung Quốc với chiếc HCV Olympic Tokyo 2020

Reuters

Chiến thắng này của Axelsen càng đáng nhớ hơn khi anh liên tục bị chấn thương và tưởng chừng không thể tham gia kỳ Olympic năm nay do bị dương tính với Covid-19. Tuy nhiên tay vợt người Đan Mạch đã trở lại đầy mạnh mẽ và giành chiếc HCV danh giá mà nọi VĐV đều mong muốn có được 1 lần trong sự nghiệp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.