Thi đấu vòng loại Olympic, một VĐV Việt Nam không may nghi nhiễm Covid-19

17/05/2021 19:37 GMT+7

Đi thi đấu vòng loại Olympic khu vực châu Á tại Uzbekistan, VĐV đội tuyển kiếm Việt Nam N.T.N đã không may bị nghi nhiễm Covid-19 .

Một lãnh đạo Liên đoàn đấu kiếm Việt Nam cho biết: “Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam gồm 9 thành viên – 3 chuyên gia và 6 VĐV lên đường tham dự vòng loại Olympic khu vực châu Á tại Uzbekistan từ ngày 21.4 đến ngày 7.5. Trước khi đi, cả đội đã được xét nghiệm Covid-19 và đều cho kết quả âm tính nên đội đủ điều kiện an toàn y tế để lên đường.
Tại nước bạn, các VĐV đều đạt trạng thái sức khỏe tốt, không có biểu hiện ốm sốt, cảm cúm hay những triệu chứng gì của dịch bệnh. Trước khi về nước, toàn đội lại được xét nghiệm Covid-19 một lần nữa và cũng đều cho kết quả âm tính”.
Khi về Việt Nam vào ngày 7.5, cả đội phải tiến hành cách ly và được xét nghiệm Covid-19 thêm một lần nữa. Các thành viên khác đều âm tính với Covid-19 (hiện đang cách ly tại khách sạn ở TP.HCM). Chỉ duy nhất 1 VĐV bị kết quả dương tính với Covid-19. Lúc đó, VĐV này cũng không có biểu hiện gì khác thường cả. VĐV đã được các bác sỹ đưa đến bệnh viện dã chiến tại Củ Chi để điều trị. Hiện cũng chưa xác định được nguồn lây của VĐV này.
Tại vòng loại Olympic khu vực châu Á, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam dù đã rất nỗ lực nhưng đã không giành được vé dự Thế vận hội.

Trành tài quyết liệt ở môn đấu kiếm. Rất tiếc khi Việt Nam không giành được suất dự Olympic

Trước đợt thi đấu tại Uzbekistan, các thành viên của đội đều có tên trong danh sách ưu tiên được tiêm vắc xin Covid-19 tại bệnh viện 108 (Hà Nội). Tuy nhiên, lịch tiêm lại khá sát ngày lên đường (mà theo quy định phải tiêm 2 mũi), VĐV nói trên không kịp di chuyển ra Hà Nội. Chỉ có một số VĐV của Hà Nội kịp tiêm.
Ban tổ chức vòng loại Olympic khu vực châu Á môn đấu kiếm cũng không yêu cầu các VĐV đến từ các nước phải tiêm vắc xin Covid-19 mà chỉ cần có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ trước ngày sang Uzbekistan.
Từ nay đến trước Olympic, đoàn thể thao Việt Nam còn một số đội tuyển đi thi đấu nước ngoài để lấy vé tham dự và trường hợp của VĐV đấu kiếm càng đòi hỏi ngành thể thao và các đội tuyển Việt Nam phải cẩn trọng một cách tuyệt đối.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.