Thể thao Mỹ chấn động với vụ xả súng kinh hoàng khiến 5 người thiệt mạng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/04/2021 15:18 GMT+7

Một cựu cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp Mỹ đã bắn chết 5 người rồi tự sát đã gây chấn động dư luận và thể thao nước này, cảnh sát ở bang South Carolina xác nhận hôm 8.4, (theo giờ địa phương).

Theo truyền thông Mỹ, các nhà chức trách cho biết tại một cuộc họp báo rằng, cựu hậu vệ của CLB San Francisco 49ers, Phillip Adams đã bắn chết 5 nạn nhân hôm 7.4 tại thành phố Rock Hill. Sau đó, VĐV này trở về nhà của cha mẹ mình, nơi nghi phạm này đã tự sát vào sớm ngày 8.4 sau một cuộc tranh cãi với cảnh sát.

Phillip Adams khi còn thi đấu

AFP

Cảnh sát trưởng Quận York (South Carolina), Kevin Tolson cho biết cơ quan thực thi pháp luật vẫn chưa xác định được động cơ. 5 nạn nhân bao gồm bác sĩ Robert Lesslie (70 tuổi), vợ ông là Barbara (69 tuổi), 2 người cháu Adah và Noah của họ (5 và 9 tuổi), và một người đàn ông tên James Lewis là nhân viên kỹ thuật hệ thống sưởi làm việc bên ngoài nhà.
Cảnh sát trưởng cho biết, bác sĩ Robert Lesslie là một người có uy tín trong cộng đồng của ông khi thành lập một trung tâm chăm sóc sức khỏe ở địa phương. "Những mất mát mà chúng tôi đang gánh chịu không thể nói hết vào lúc này", gia đình của bác sĩ Lesslie cho biết trong một tuyên bố, được Tolson đọc trong cuộc họp báo.

Vụ bắn giết của Phillip Adams gây chấn động thể thao Mỹ

CNN

Tolson cho biết nạn nhân thứ 6 - kỹ thuật viên khác đang làm việc tại ngôi nhà trên, đã phải nhập viện với những vết thương nghiêm trọng do đạn bắn. Sau khi đến hiện trường vụ án, cảnh sát đã nhanh chóng xác định Adams là nghi phạm dựa trên các bằng chứng, theo cảnh sát trưởng.
Sau khi sơ tán cha mẹ của Adams ra khỏi nhà, những người không biết chuyện gì đã xảy ra. Các nhà chức trách đã tìm cách tiếp cận và trao đổi từ bên ngoài với cựu ngôi sao của NFL (giải bóng chày chuyên nghiệp hàng đầu của Mỹ) khi nghi phạm đang ở trong nhà. Theo AP, một nguồn tin giấu tên tiết lộ, các nạn nhân sống ở gần nhà Adams và anh đang được bác sĩ trên điều trị.

Người địa phương thương tiếc các nạn nhân

AFP

Tolson nói rằng khi các sĩ quan vào nhà, họ phát hiện ra thi thể của Adams và đã chết vì vết thương tự gây ra (tự sát bằng súng). Phát biểu với một kênh truyền hình địa phương, Alonzo, cha của Adams, nói rằng ông tin rằng việc chơi bóng chuyên nghiệp đã "khiến tinh thần con trai tôi rối tung lên". Sự nghiệp chuyên nghiệp của Adams, từ năm 2010 - 2015, đã bị hủy hoại bởi những chấn thương, bao gồm cả chấn động ở đầu. Ngoài CLB San Francisco 49ers, Adams còn chơi cho New England Patriots, New York Jets, Oakland Raiders và Atlanta Falcons.
Vụ giết người của VĐV này xảy ra khi nước Mỹ vẫn đang quay cuồng với 2 vụ xả súng hàng loạt vào đầu năm 2021 ở Atlanta và Boulder (Colorado). Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đã công bố kế hoạch về các biện pháp kiểm soát súng mới hôm 8.4, đã coi bạo lực súng ở nước này là một "bệnh dịch" và là một "nỗi xấu hổ quốc tế".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.