Thể thao Indonesia chấn động vụ bê bối “những con chuột tham nhũng”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/05/2020 05:45 GMT+7

Một huyền thoại cầu lông Indonesia đã tuyên bố Bộ Thể thao nước này đầy rẫy những "con chuột" tham nhũng, sau khi thừa nhận vai trò của mình trong một vụ hối lộ.

"Bất kể bộ trưởng là ai, tình trạng (tham nhũng) cũng giống nhau. Một nửa tòa nhà nên bị phá hủy vì có rất nhiều chuột bên trong", tay vợt cầu lông huyền thoại Taufik Hidayat - người giành huy chương vàng Olympic 2004 đã giải nghệ, nói trong một cuộc phỏng vấn trên YouTube trong tuần này. Ý kiến của cựu tay vợt 38 tuổi được đưa ra sau khi làm chứng trước tòa vào tuần trước về việc anh đã “chung chi” 1 tỉ rupiah (khoảng 67.000 USD) cho trợ lý riêng của cựu Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia là Imam Nahrawi, người đang bị xét xử về tội nhận hối lộ 20 tỉ rupiah.

Tay vợt Hidayat tố cáo nạn tham nhũng tràn lan ở Bộ Thanh Niên và Thể thao Indonesia

REUTERS

Hidayat - người đã phủ nhận việc biết việc khoản tiền trên là hối lộ, tuyên bố rằng việc các quan chức của bộ đã tham ô tiền thông qua các chương trình thể thao là điều phổ biến ở Indonesia. Nhưng Hidayat thừa nhận rằng, anh không có bằng chứng cụ thể để công khai những bê bối. Trong khi đó, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia chưa có hồi đáp chính thức về cáo buộc nói trên.
Tuy nhiên, truyền thông địa phương dẫn lời thư ký của Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, Gatot S. Dewa Broto nói rằng những tuyên bố của Hidayat là không có cơ sở. "Chúng tôi chỉ cần chứng minh (rằng anh ấy đã sai) bằng cách thực hiện tốt công việc của mình", Broto nhấn mạnh.

Cựu Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia, Imam Nahrawi (trái)

CHỤP MÀN HÌNH JAKARTA POST

Ủy ban chống tham nhũng của Indonesia cho biết, Hidayat nên nộp đơn khiếu nại chính thức nêu rõ các những tố cáo của mình đối với Bộ Thanh Niên và Thể thao quốc gia. Theo AFP, Indonesia - đất nước với dân số 260 triệu người, đang phải đối mặt với nạn tham nhũng ở mọi cấp độ trong xã hội, đặc biệt là giới quan chức. Tuyên bố của Hidayat đã thu hút sự quan tâm đông đảo của dư luận khi anh được xem là một trong những tay vợt xuất sắc trong lịch sử cầu lông thế giới với nhiều chức vô địch đơn nam (1 lần vô địch thế giới, 3 lần đoạt danh hiệu châu Á, 3 huy chương vàng Asian Games, 5 lần vô địch SEA Games…); từng giữ vị trí số 1 thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.