‘Tàu tốc hành’ Roger Federer trở lại hoàn hảo tại Pháp mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
01/06/2021 08:09 GMT+7

Tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đã đánh dấu sự trở lại ở đấu trường Grand Slam một cách thành công với chiến thắng 3-0 (6/2, 6/4, 6/3) trước Denis Istomin (Uzbekistan) ở vòng 1 Pháp mở rộng vào tối qua 31.5.

Tay vợt 39 tuổi Federer đã không chơi một trận Grand Slam nào kể từ Úc mở rộng 2020 và chỉ có một trận đấu trên sân đất nện trong trận đấu chuẩn bị đến Pháp mở rộng. Đây mới là trận đấu thứ tư trong vòng 16 tháng và là trận đầu tại Grand Slam sau 487 ngày. Nhưng mọi nghi ngờ về tình trạng thể lực và phong độ của Federer đã bị xóa bỏ khi tay vợt người Thuỵ Sĩ vượt qua Istomin với màn thể hiện xuất sắc.
Bước vào trận đấu này, Federer đã nhập cuộc với đẳng cấp của mình và cho thấy anh vẫn còn là một tay vợt rất nguy hiểm cho bất cứ ai. Với 2 bàn bẻ giao bóng của Istomin, Federer đã giành được ván thắng đầu tiên với tỷ số 6/2. Dù chơi tốt hơn trong ván đấu tiếp theo, nhưng Istomin tiếp tục để thua 4/6 trong ván thứ hai.

Federer chỉ vừa trở lại sau thời gian dài chấn thương

AFP

Sự khác biệt về đẳng cấp của hai tay vợt tiếp tục được thể hiện trong ván thứ ba khi Federer tiếp tục có thêm bàn thắng khi Istomin cầm giao bóng ở bàn thứ năm. Lợi thế về điểm số đã được Federer giữ vững và tay vợt từng 20 lần vô địch Grand Slam đã thắng trong ván đấu này với tỷ số 6/3 để đi tiếp vào vòng 2. Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là cựu số 3 thế giới Marin Cilic (Croatia).

Naomi Osaka bỏ Pháp mở rộng vì nguyên nhân chưa từng có trong lịch sử giải đấu

Phát biểu sau trận đấu, Federer nói: "Tôi cảm thấy ổn hơn nhiều. Tôi cảm thấy khả năng di chuyển của bản thân đã tốt hơn so với khi dự giải đấu ở Geneva. Hôm nay, tôi cảm thấy bản thân lên lưới tốt hơn, và nếu tôi muốn tấn công, tôi có thể làm được. Tôi luôn cố gắng kết thúc sớm những loạt bóng bền và hôm nay trận đấu đã đi theo đúng hướng tôi mong muốn".

Medvedev có chiến thắng đầu tiên tại Pháp mở rộng

AFP

Cùng có chiến thắng trong ngày thi đấu này như Federer, hạt giống số 2 Daniil Medvedev (Nga) đã có trận thắng 3-0 trước Alexander Bublik (Kazakhstan). Đáng ngạc nhiên khi đây mới chỉ là chiến thắng đầu tiên của Medvedev tại Pháp mở rộng khi trong 4 giải đấu gần đây tay vợt Nga đều bị loại ở vòng 1. Ở vòng 2, Medvedev sẽ chạm trán đối thủ Mỹ Tommy Paul.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.