Tân Tổng thống Joe Biden vẫn ‘chần chừ’ việc Mỹ tham dự Olympic

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/02/2021 20:19 GMT+7

Tân Tổng thống Joe Biden hôm 7.2 cho biết vẫn còn phải xem liệu Mỹ có cử đội tham dự Olympic Tokyo 2020 (vốn đã bị hoãn lại đến tháng 7 năm nay) hay không.

Chính phủ Nhật Bản, các nhà tổ chức và quan chức Olympic đều khẳng định Olympic sẽ diễn ra vào mùa hè này (từ ngày 23.7 đến ngày 8.8) và các biện pháp đối phó với dịch Covid-19 trên diện rộng sẽ đảm bảo sự kiện diễn ra an toàn. Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn giữa hiệp Super Bowl với Westwood One về việc liệu có nghĩ Olympic năm nay sẽ diễn ra hay không, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết bất kỳ quyết định nào "phải dựa trên cơ sở khoa học".

Số phận của Olympic Tokyo năm nay vẫn chưa thể đoán được

AFP

"Tôi hy vọng chúng tôi có thể tranh tài, tôi hy vọng điều đó có thể xảy ra, nhưng điều đó vẫn còn phải xem", ông Biden nói và nhấn mạnh rằng Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã "làm việc rất quyết tâm để có thể tổ chức sự kiện một cách an toàn".
Tân Tổng thống Mỹ cũng đề cập đến chủ đề về sự đa dạng thể thao, vào thời điểm mà các đội bóng của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia (NFL) phải đối mặt với cáo buộc phân biệt chủng tộc có hệ thống vì họ đã không thăng chức các HLV nhóm “thiểu số” lên các vai trò cấp cao.

Theo các cuộc khảo sát, đa số người dân Nhật Bản muốn Olympic năm nay hoãn hoặc hủy

AFP

Khi được người dẫn chương trình hỏi liệu có lời khuyên nào cho NFL sắp tới không, ông Biden nói rằng các đội phải “nhìn rộng ra và xem xét, có rất nhiều huấn luyện viên người Mỹ gốc Phi có trình độ đáng kinh ngạc". "Tôi không hiểu tại sao họ không thể tìm thấy khi có quá nhiều huấn luyện viên người Mỹ gốc Phi đủ tiêu chuẩn theo quan điểm của tôi", ông Biden cho biết thêm.
Trước đó, ông Haruyuki Takahashi, thành viên ban điều hành ban tổ chức Olympic của Nhật Bản, cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đối phó với một tình huống khó khăn với đại dịch Covid-19, nhưng "nếu ông ấy đưa ra tuyên bố tích cực về việc Olympic sắp diễn ra, chúng tôi sẽ có được động lực mạnh mẽ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.