Tân binh quá hăng nhưng chưa đủ lật đổ cựu á quân bóng rổ chuyên nghiệp VN

18/10/2020 16:07 GMT+7

Cựu á quân Hochiminh City Wings đã có màn trình diễn ấn tượng để cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng với đương kim vô địch Saigon Heat và Thanglong Warriors khi thắng trận ra quân giải vô địch bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) trước tân binh Nha Trang Dolphins

Sau khi đội đương kim vô địch Saigon Heat thắng Cantho Catfish 102-60 và cựu vương Thanglong Warriors vượt qua đối thủ láng giềng Hanoi Buffaloes 79-52, áp lực đè nặng lên đội bóng từng là cựu á quân VBA Hochiminh City Wings. Dù chỉ gặp tân binh Nha Trang Dolphins nhung thực tế trong đội hình của đội bóng mới này có không ít các tên tuổi từng góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp các năm trước, nên buộc đội bóng TP.HCM không thể chủ quan.

Christian Juzang - Ngôi sao gốc Việt đang làm dậy sóng VBA 2020

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội Hochiminh City Wings và Nha Trang Dolphins đều "lệch pha" khi có những tình huống lên rổ và dứt điểm khu vực tầm trung không chuẩn xác. Cảm giác bóng của các cầu thủ hai bên chưa thật sự tốt. Cả hai hiệp nửa đầu trận thật sự giằng co, máu lửa khi Nha Trang Dolphins áp dụng chiến thuật phòng thủ mạnh mẽ, bắt người toàn sân nhưng đôi khi do quá hăng nên các cầu thủ không giữ được cái đầu lạnh nên phạm khá nhiều lỗi. Tương tự anh ‘Hai Đại Bàng’ căng thẳng không kém cạnh khi vượt 5 lỗi cá nhân. Những phút cuối hiệp, nhờ kinh nghiệm nhinh hơn nên Hochiminh City Wings bừng tỉnh và vượt lên dẫn trước với tỉ số 35-32.

Pha tấn công của Hochiminh City Wings trước Nhatrang Dolphins

VBA

Nhờ vậy trong hai hiệp cuối, Vincent Nguyễn, Watts Aiekeem cùng Tú Lê lên tinh thần thay nhau nã pháo 3 điểm vào sọt rổ đội bóng tân binh. Vincent chứng tỏ mình là thủ lĩnh thực thụ, không những dẫn dắt lối chơi của cả đội mà còn ghi cho mình 22 điểm. Chính sự bình tĩnh, quyết đoán và chính xác trong các pha ném rỗ là những gì ‘Những đôi cánh’ làm được dể kết thúc trận đấu với tỉ số 78-63
Về phía Nha Trang Dolphins, không thể phủ nhận công lao của Lamontray Harris, khi anh đem về 24 điểm. Đơn thương độc mã khu vực dưới bảng rổ từ ngoại binh, vòng ngoài của Nhatrang Dolphins lại không thực sự phát huy hết công suất khi chỉ có 5/31 trái 3 điểm được ghi suốt cả trận. Thế hên nếu không cải thiện khả năng phối hợp tốt hơn trong các rận sau thì rất khó cho đội bóng tân binh bật lên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.