Sốc: Cầu lông Indonesia bàng hoàng khi nhà vô địch Olympic gục trên sân và qua đời

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/06/2021 20:06 GMT+7

Nhà vô địch cầu lông đánh đôi người Indonesia, Markis Kido đã qua đời ở tuổi 36 sau khi anh gục ngã trong một trận đấu, Hiệp hội Cầu lông nước này (PBSI) cho biết.

Kido, người đã giành HCV đôi nam tại Olympic Bắc Kinh 2008, đã bất tỉnh khi thi đấu ở Jakarta (Indonesia) vào tối 14.6 và sau đó được thông báo là đã chết tại bệnh viện, theo PBSI. Cái chết đột ngột của tay vợt này đã khiến người hâm mộ cầu lông ở Indonesia nói riêng và thế giới nói chung vừa sốc vừa thương tiếc vô hạn.

Kido (phải) và Hendra Setiawan đoạt HCV Olympic 2008 nội dung đôi nam

AFP

"Gửi lời cầu nguyện cho niềm tự hào của đất nước chúng tôi", một người hâm mộ viết trên Instagram. "Cảm ơn anh, Markis Kido. Người Indonesia sẽ luôn nhớ về Olympic Bắc Kinh 2008. Tạm biệt, huyền thoại", một CĐV thể thao Indonesia khác chia sẻ.
Đồng đội đánh đôi lâu năm, Hendra Setiawan, mô tả Kiko là một "cầu thủ tuyệt vời và rất tài năng". "Cảm ơn rất nhiều vì đã trở thành một đồng đội tuyệt vời trong chiến thắng và thất bại", Setiawan nói trong một lời tri ân trực tuyến.
Nguyên nhân cái chết của Kido không được công khai, nhưng cựu vô địch thế giới được cho bị cao huyết áp, PBSI cho biết trong một tuyên bố, dẫn lời mẹ anh, Zul Asteria. “Kido dường như đã dành cả cuộc đời mình cho môn cầu lông”, người mẹ đau buồn nói.

Kodi được xem là một huyền thoại của cầu lông Indonesia

AFP

PBSI cũng đã ca ngợi Kido, người từng vô địch thế giới. Người đứng đầu PBSI, Agung Firman Sampurna cho biết: “Với những thành tích tuyệt vời của mình, Kido đã được tôn trọng trên đấu trường thế giới. Gia đình cầu lông Indonesia chia buồn và cảm thấy mất mát to lớn khi không còn Markis Kido". Kido và Setiawan đã giành HCV tại Olympic Bắc Kinh 2008 cũng như Giải vô địch thế giới 2007 và Đại hội thể thao châu Á 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.