Nên có khu cách ly riêng dành cho các VĐV

04/03/2021 09:00 GMT+7

Để các VĐV thể thao yên tâm tập luyện và thi đấu giành thành tích tốt trên đấu trường quốc tế, đặc biệt là Olympic vào mùa hè này, ngành thể thao cầ phải tập trung các VĐV cách ly riêng để thuận lợi trong di chuyển đi đến các quốc gia tranh tài và về lại Việt Nam

Đặt mục tiêu giành ít nhất 20 vé tham dự Olympic Tokyo tại Nhật Bản, tuy nhiên cho đến lúc này thể thao Việt Nam mới có 5 tuyển thủ giành vé là: Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Nguyễn Hoàng Phi Vũ, Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung), Nguyễn Huy Hoàng (bơi) và Nguyễn Văn Đương (quyền anh). Bên cạnh đó, một số đội tuyển khác hiện cũng có khả năng giành vé tham dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh như cử tạ, bắn súng, điền kinh, bơi, rowing, cầu lông, taekwondo… khi tranh vòng loại tại một số quốc gia từ tháng tới. Ngoài vấn đề chuyên môn, khó khăn đang đặt ra với các VĐV là việc di chuyển. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc di chuyển giữa các quốc gia là vấn đề nan giải. Giải pháp tình thế khi không tìm được đường bay thẳng là bay vòng qua một, hai quốc gia trung gian khác. Nhược điểm của giải pháp này là thời gian di chuyển sẽ nhiều hơn.
Tuy nhiên điều mà các VĐV cũng như các đội tuyển quan ngại hơn cả là thời gian cách ly. Cách ly tại quốc gia thi đấu đã đành, đến khi quay trở về Việt Nam, các VĐV cũng sẽ phải cách ly theo đúng quy định hiện hành. Nếu ở cả 2 quốc gia đều cách ly 14 ngày thì các VĐV mất gần 1 tháng trong khu cách ly tập trung. Một tháng không thể tập luyện như bình thường chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực, phong độ của các VĐV.

VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng

NVCC

Vì thế có lẽ ở Việt Nam nên có khu cách ly riêng dành cho các VĐV. Các VĐV của chúng ta sau khi đi thi đấu quốc tế về (bao gồm cả các VĐV dự vòng loại Olympic cũng như các cầu thủ bóng đá sắp tới sẽ tham dự AFC Champions League, AFC Cup, vòng loại World Cup) sẽ được cách ly tại đây. Trong khuôn viên cơ sở cách ly này, các VĐV sẽ được phép tập luyện bình thường để không những đảm bảo thể lực mà còn duy trì được các bài tập theo đúng giáo án. Chỉ có như vậy các VĐV mới có thể giữ vững được phong độ để sau khi hoàn thành cách ly có thể tiếp tục thi đấu các giải đấu tiếp theo chuẩn bị cho Olympic Tokyo hoặc trở lại thi đấu luôn tại V-League.
Thời gian không còn nhiều, vì thế thiết nghĩ Tổng cục TDTT cần trình sớm văn bản lên các cấp có thẩm quyền cho phép hình thành khu cách ly riêng cho các VĐV thể thao đỉnh cao, giúp họ ổn định tâm lý và toàn tâm toàn ý vào việc tập luyện để thi đấu tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.