Roger Federer rút lui khỏi Pháp mở rộng, giữ sức cho Wimbledon

Minh Tân
Minh Tân
06/06/2021 20:53 GMT+7

Tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đã tuyên bố rút lui khỏi Pháp mở rộng dù đã lọt vào vòng 4 sau chiến thắng 3-1 rất căng thẳng trước Dominik Koepfer (Đức).

Trước trận đấu với Matteo Berrettini ở vòng 4 Pháp mở rộng năm nay, Federer đã chia sẻ: “Tôi không biết liệu mình có tiếp tục thi đấu nữa hay không. Việc tiếp tục gây áp lực lên đầu gối có quá mạo hiểm không? Đây có phải là thời điểm thích hợp để tôi nghỉ ngơi?”.
Tay vợt từng giành được 20 danh hiệu Grand Slam đã trải qua hai cuộc phẫu thuật đầu gối vào năm 2020 và đã ngồi ngoài kể từ Úc mở rộng năm ngoái. Trở lại sau chấn thương, mục tiêu và niềm hy vọng của “Tàu tốc hành” là danh hiệu tại Wimbledon chứ không phải Pháp mở rộng.

Federer đã có trận thắng nhọc nhằn trước Koepfer

AFP

Theo kế hoạch, để theo đuổi danh hiệu thứ 9 tại Wimbledon, Federer sẽ tham dự giải đấu khởi động trên sân cỏ ở Halle bắt đầu vào ngày 14.6, một ngày sau khi Pháp mở rộng kết thúc.
Sau khi vượt qua Koepfer sau 4 ván đấu căng thẳng với tỷ số 7/6, 6/7, 7/6 và 7/5, tay vợt Federer sẽ bước qua tuổi 40 vào tháng 8 tới đã nói với truyền thông: “Sau mỗi trận đấu, tôi phải đánh giá lại tình hình và xem sáng hôm sau mình thức dậy trong trạng thái thế nào và đầu gối của mình hoạt động như thế nào. Tình trạng này khiến tôi mệt mỏi, nhất là sau trận đấu dài như thế này”.

Federer vẫn là tay vợt rất đáng xem của làng banh nỉ thế giới

AFP

Vẫn có một chút chuệch choạc và một số lỗi nghiêm trọng, nhưng ở độ tuổi 39 và phải thi đấu vào lúc 1 giờ sáng ở một sân đấu trống trải, Federer vẫn tìm thấy chìa khóa để giành chiến thắng. Đây chắc hẳn là một trận đấu sẽ sống lâu trong ký ức của "huyền thoại sống" người Thuỵ Sĩ.
Theo thông tin mới nhất từ ATP, Roger Federer đã quyết định rút lui khỏi giải Pháp mở rộng, nhằm giành sức chinh phục Wimbledon 2021. "Sau khi thảo luận với đội của tôi, tôi quyết định rút lui khỏi giải Roland Garros. Sau 2 lần phẫu thuật đầu gối và hơn 1 năm phục hồi chức năng, điều quan trọng là tôi phải lắng nghe cơ thể mình và đảm bảo rằng tôi không thúc ép bản thân quá nhanh trên con đường hồi phục. Tôi rất vui vì đã có được 3 trận đấu đầy kịch tính tại Pháp mở rộng. Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn là được trở lại thi đấu", Federer chia sẻ. 
Tuy nhiên, dù đã rút lui khỏi Pháp mở rộng nhưng Federer vẫn còn tên đăng ký tại giải halle và Wimbledon sắp tới đây. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.