NBA ‘kháng lệnh chống Covid-19’ của Tổng thống Joe Biden, mở cửa cho khán giả trở lại?

Giang Lao
Giang Lao
27/01/2021 16:15 GMT+7

Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) mở cửa cho khán giả trở lại bất chấp Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố một chiến lược phòng chống Covid-19 trong nước đầy nghiêm ngặt để chặn đại dịch.

Theo thông tin từ tờ Marca (Tây Ban Nha), các trận đấu tại giải NBA sắp tới sẽ mở cửa cho các khán giả vào xem đông hơn, gồm những người có vé nguyên mùa và sở hữu khu vực riêng được trở lại nhà thi đấu xem các trận của mùa giải 2020 - 2021.
Lý do giải NBA phải nới lỏng lệnh phòng chống dịch Covid-19 rất nghiêm ngặt từ các sắc lệnh mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được công bố, là vì vấn đề tài chính đã bị thiệt hại quá lớn thời gian qua.
Vì thế, các nhà tổ chức giải NBA phải tìm mọi cách để thu lại, nếu không việc tiếp tục thi đấu không khán giả kéo dài nữa sẽ dễ dẫn tới sụp đổ luôn giải đấu nhà nghề danh tiếng này.
Theo đó, 30 đội bóng đang thi đấu ở NBA sẽ làm việc với các cơ quan y tế địa phương, và xem khả năng được chấp nhận cho bao nhiêu khán giả được trở lại nhà thi đấu. Dĩ nhiên, để đạt các điều kiện cho khán giả trở lại, các sân phải đảm bảo các giao thức về phòng chống dịch.

Giải NBA thi đấu không khán giả và thường xuyên bị hoãn vì các ca nhiễm bệnh suốt mùa giải hiện nay

AFP

Tuy nhiên, trước mắt đã có 9 đội quyết định cho khán giả trở lại bao gồm những người mua vé nguyên mùa và sở hữu khu vực riêng tại nhà thi đấu. Trong đó có các đội danh tiếng như The Miami Heat và Atlanta Hawks, kế đến là Indiana Pacers, Memphis Grizzlies đều đã ra thông báo cho khán giả trở lại.
Ngoài khán giả mua vé theo mùa và sở hữu khu vực riêng, thì các đội này cũng cho khán giả mua vé được vào xem với số lượng thấp nhất là 4% so với sứa chứa, kế đến là 8,2 - 10% và cao nhất là 25%.
Sau các đội trên, các đội khác như Cleveland Cavaliers, Houston Rockets, New Orleans Pelicans, Orlando Magic và Utah Jazz cũng đều đã thông báo mở cửa cho khán giả trở lại sân. Và khuyến cáo người xem đến sân phải tuân thủ mọi quy định về kiểm soát dịch như đeo khẩu trang và các quy định về an ninh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.