Mỹ muốn đăng cai Olympic năm nay nếu Nhật Bản rút lui

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/01/2021 13:54 GMT+7

Giám đốc tài chính của Florida (Mỹ), Jimmy Patronis hôm 25.1 nói với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) rằng bang sẽ rất vui khi được đăng cai Olympic năm nay trong bối cảnh nước chủ nhà hiện tại là Nhật Bản có thể rút lui.

Theo AFP, Jimmy Patronis đã gửi một lá thư cho Thomas Bach, người đứng đầu IOC, để xem xét việc dời Olympic 2021 từ Tokyo, Nhật Bản sang Mỹ, và cụ thể hơn là tới Florida. Ông Jimmy Patronis: “Với việc các phương tiện truyền thông đưa tin các nhà lãnh đạo ở Nhật Bản quá lo ngại về đại dịch ảnh hưởng đối với Olympic 2021 sẽ diễn ra, vẫn còn thời gian để triển khai một số lựa chọn địa điểm đến Florida”.

Jimmy Patronis, Giám đốc tài chính của Florida, đã gửi đề xuất đến IOC

CẮT TỪ CLIP

Bức thư, do Patronis ký và đăng trực tuyến, trích dẫn sức mạnh được cho là của việc triển khai tiêm chủng của tiểu bang, sự tái mở cửa kinh tế và các sự kiện thể thao mà địa phương này đã tổ chức trong thời gian đại dịch, cũng như thực tế là các công viên giải trí, bao gồm cả Disney World, đang mở để kinh doanh.
Nhưng Florida đã phải vật lộn trong đại dịch coronavirus, với hơn 25.000 ca tử vong cho đến nay ở bang này trong khi số người chết của Mỹ gần 420.000 người. Patronis nói: “Dù cần có biện pháp phòng ngừa nào, hãy tìm ra và hoàn thành sớm”.

Olympic tại Nhật Bản đang phủ một bóng đen sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại

AFP

Cuối tuần trước, các bên chịu trách nhiệm tổ chức các cuộc cạnh tranh ở Tokyo - dự kiến vào năm ngoái nhưng đã bị trì hoãn một năm vì cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu - khẳng định họ sẽ giữ nguyên lịch Olympic dự kiến là từ 23.7 đến 8.8. Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết: “Tôi quyết tâm tổ chức một Olympic Tokyo an toàn như một bằng chứng cho thấy nhân loại đã vượt qua được đại dịch Covid-19”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.