Mike Tyson và cuộc sống sóng gió sau cái chết của mẹ

Minh Tân
Minh Tân
10/05/2021 11:14 GMT+7

Dù không còn ở đỉnh cao sự nghiệp, nhưng những góc khuất trên võ đài lẫn cuộc sống đời thường của Mike Tyson vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ.

Mike Tyson đã có một tuổi thơ đầy sóng gió. Nhà cựu vô địch quyền anh hạng nặng lớn lên ở Brownsville, Brooklyn, một trong những khu ổ chuột nghèo nhất ở New York vào thời điểm đó, và phần lớn tuổi trẻ của ông đều liên quan đến các nhóm đánh nhau và trộm cướp.
Mike Tyson sống trong một gia đình nghèo khó và mọi thứ sẽ không thể xoay chuyển được nếu ông không gặp Cus D’Amato, người đã dẫn dắt ông đến với quyền anh. Mẹ của Tyson qua đời khi ông mới 16 tuổi, điều này khiến Cus D’Amato trở thành người giám hộ của ông. Nhìn lại quãng thời gian đó trong cuộc đời, Tyson tuyên bố rằng ông rất muốn trả thù sau khi biết mẹ mình qua đời.
Mike “Thép” đã có những chia sẻ về thời thơ ấu của mình trong 1 tập của podcast Hotboxin' with Mike Tyson. Khi được hỏi cảm giác sau khi mẹ ông giao cho D’Amato quyền giám hộ duy nhất, Tyson nói: “Tôi muốn cả thế giới biết tôi là ai. Tôi muốn tất cả mọi người trên thế giới biết tên của tôi”.

Hình ảnh hiếm hoi của Mike Tyson và mẹ

Twitter

Suy nghĩ về những cảm xúc sau khi mẹ qua đời, Tyson chỉ có thể nghĩ đến một từ: “Trả thù. Chúng tôi chưa bao giờ có tiền, cũng không có thức ăn. Chúng tôi không bao giờ có bất cứ điều gì, vì vậy sự trả thù của tôi là phải có tất cả mọi thứ. Mọi người phải biết tên tôi”.
Khi được hỏi mẹ ông là người như thế nào, Tyson không hề giấu giếm bất kỳ điều gì. Tyson nhớ lại: “Bà ấy rất đáng yêu, nhưng cũng rất hung dữ. Cuộc sống hôn nhân của bà cũng chưa bao giờ êm ấm. Bà có thể đánh tôi mọi lúc, bằng bất kỳ vật gì. Rồi hút sách nữa. Bạn trai thì cũng nhiều vô số. Có khi bạn trai của bà ghé nhà trong tình trạng say xỉn, tôi lại móc túi và cướp tiền của họ”.
Bất kể mối quan hệ với mẹ phức tạp như thế nào, nhưng “Người đàn ông đáng sợ nhất hành tinh” Mike Tyson vẫn luôn dành tình yêu thương bao la cho mẹ của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.