Medvedev lần thứ hai vào chung kết Mỹ mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
11/09/2021 07:48 GMT+7

Hạt giống số 2 Daniil Medvedev (Nga) đã giành vé vào chung kết Mỹ mở rộng 2021 sau khi đánh bại tay vợt Felix Auger-Aliassime (Canada, 12) với tỷ số 3-0 trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay 11.9 (giờ VN).

Trước trận đấu này, Medvedev được đánh giá cao hơn hẳn Auger-Aliassime. Với thứ hạng hiện tại lẫn phong độ của mình, Medvedev đang được xem là rào cản lớn nhất để ngăn chặn tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic làm nên lịch sử, nếu tay vợt người Serbia vào chung kết.
Trong khi đó, tay vợt người Canada từng được xem là tài năng trẻ của làng banh nỉ thế giới. Tuy nhiên, Auger-Aliassime vẫn chưa có được thành tích nào nổi bật cho riêng mình trong sự nghiệp. Bước vào trận đấu với Medvedev, hạt giống số 12 chỉ có thể so kè ở những bàn đấu đầu tiên.

Auger-Aliassime để thua đáng tiếc trong ván thứ hai

Reuters

Ở bàn đấu thứ 7, Medvedev đã tăng tốc và có được bàn bẻ giao bóng để sau đó có được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này. Trong ván thứ hai, Auger-Aliassime đã nhập cuộc tốt hơn và dẫn trước Medvedev với tỷ số 5/2. Tuy nhiên, Medvedev đã “vùng lên” và có được 5 bàn thắng liên tiếp để kết thúc ván đấu này với tỷ số 7/5.
Đến lúc này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Medvedev và không quá khó khăn để hạt giống số 2 có thêm ván thắng với tỷ số cách biệt 6/2. Với kết quả sau 2 giờ 4 phút thi đấu, tay vợt người Nga đã giành chiếc vé vào chung kết đầu tiên của nội dung đơn nam. Đây là lần thứ hai Medvedev lọt vào chung kết của giải đấu này sau thất bại trước Rafael Nadal trong trận chung kết mùa giải 2019.

Medvedev đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho riêng mình

Reuters

Phát biểu sau trận đấu, Medvedev cho biết: “Tôi không nghĩ rằng mình đã chơi một trận đấu tốt nhất, nhưng tôi rất vui khi có mặt trong trận chung kết. Felix đã có ván đấu thứ hai rất tốt và tôi biết mọi người đã nghĩ tỷ số sẽ là 1-1. Tuy nhiên một chút gì đó đã giúp tôi vượt qua khó khăn để giành chiến thắng”.
Đối thủ trong trận chung kết của Medvedev sẽ là người thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa tay vợt số 1 thế giới Djokovic gặp Alexander Zverev (Đức, 4).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.