Manny Pacquiao tập boxing vì ‘mê’ huyền thoại Mike Tyson

12/10/2020 21:22 GMT+7

Võ sĩ Manny Pacquiao tiết lộ rằng anh đã tự học đấm bốc bằng cách xem video của Mike Tyson trong thời kỳ đỉnh cao của huyền thoại này.

Biểu tượng của người dân Philippines đã trở thành nhà vô địch thế giới hạng bán trung, nhưng ít người biết được rằng Pacquiao tự trau dồi kỹ năng của mình khi chứng kiến Mike Tyson thống trị hạng nặng vào những năm 1980. Chú của anh thường thuê video về những trận chiến của Mike “Thép” để cậu bé Pacquiao xem đi xem lại.
Chú của Pacquiao, Sardo Mejia từng chia sẻ với Red Door Media: “Thằng bé tập luyện mọi lúc mọi nơi và thường thức dậy lúc 4 giờ sáng để chạy bộ. Tôi thường ra ngoài thuê băng ghi hình trận đấu của Mike Tyson và cho Pacquiao xem. Nhờ vậy mà thằng bé học hỏi cực nhanh”.

Pacquiao rất thần tượng Mike Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Nhà vô địch WBA Pacquiao tự hào với thành tích đáng kinh ngạc 62 trận thắng, 2 trận hoà và 7 trận thua, trong đó có 39 trận thắng bằng KO. Sinh ra trong một gia đình Philippines nghèo khó, Manny Pacquiao bỏ học từ rất sớm khi vẫn còn đang ở tiểu học vì cha mẹ anh ly dị. Trở thành đứa trẻ thất học, anh phụ mẹ bán bánh mì và làm bánh rán bán dạo dọc đường phố General Santos City.
Pacquiao bắt đầu sự nghiệp quyền Anh chuyên nghiệp khi mới 16 tuổi ở hạng cân 48kg và nhanh chóng trở thành một ngôi sao mới trong một chương trình truyền hình boxing hằng tuần ở Philippines có tên “Blow by Blow”.

Pacquiao được sinh ra trong gia đình nghèo khó và phải bỏ học rất sớm

Ảnh: Chụp màn hình

Ngày 23.6.2001, Manny Pacquiao hạ knock-out kỹ thuật đối thủ người Nam Phi, Lehlo Ledwaba ở hiệp 6 trong trận đai vô địch IBF. Đây là trận đấu đầu tiên của Pacquiao trên đất Mỹ và mở ra một trang mới trong sự nghiệp chói lọi của võ sĩ đến từ Đông Nam Á.
Khi chứng kiến PacMan giành chiến thắng trước Brandon Rios vào năm 2013, Mike Tyson cũng đã thừa nhận: “Pacquiao trông rất bùng nổ trong trận đấu đó. Trong những năm tôi đã chứng kiến thì không có tay đấm nào thi đấu bùng nổ như Pacquiao trong đêm ấy”.

Pacquiao đang đàm phán trở lại thi đấu với Conor McGregor

Ảnh: Chụp màn hình

Biểu tượng Philippines xác nhận rằng anh đang đàm phán để đối đầu với nhà cựu vô địch UFC Conor McGregor. Và người hâm mộ đang nghĩ đến viễn cảnh Pacquiao sẽ để mất danh hiệu nếu quyết đấu với “Gã điên” người Ireland.
Mặc cho McGregor có được xếp hạng hay không thì WBA cũng đã đưa ra tuyên bố Pacquiao phải bảo vệ danh hiệu của mình trong vòng sáu tháng tới với một đối thủ được xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.