Lý Tiểu Long và Mike Tyson: Ai giành phần thắng trong trận đấu tay đôi?

06/04/2021 12:45 GMT+7

Cộng đồng võ thuật đã từng nổ ra những cuộc tranh luận rằng nếu đối đầu nhau thì Lý Tiểu Long hay Mike Tyson sẽ giành chiến thắng. Tất nhiên chúng ta sẽ không bao giờ biết được mặc dù Tyson cho biết rằng mình rất ngưỡng mộ huyền thoại họ Lý.

Mike Tyson đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với Lý Tiểu Long, thậm chí ông không giấu mong ước được một lần chạm trán với “con rồng họ Lý”, theo trang Sohu.
Mike “Thép” từng cho biết: “Lý Tiểu Long là một võ sĩ và ông ấy là một võ sĩ đường phố thực thụ. Lý Tiểu Long thích những trận đấu thực chiến hơn là những cảnh quay trên phim ảnh hay trên võ đài. Nếu bạn đấu tay đôi với Lý Tiểu Long, sẽ rất khó nếu bạn muốn thoát ra mà không bị thương đấy. Lý Tiểu Long có một triết lý sống tuyệt vời, nó như một làn gió thổi vào tâm hồn tôi. Bạn phải tôn trọng triết lý của ông ấy. Đó là triết lý của một chiến binh tối thượng”.

“Con rồng họ Lý” Lý Tiểu Long được xem là võ sĩ đường phố thực thụ

Twitter

Nói về trận đấu trong mơ giữa hai huyền thoại, thực tế, hạng cân của Mike Tyson và Lý Tiểu Long khác nhau hoàn toàn nên để cả hai cùng thượng đài là điều không thể xảy ra. Đặt lên bàn cân thì sẽ khập khiễng về nhiều mặt, nhưng xét về khía cạnh đấu tự do thì chắc chắn đây là một cuộc chiến rất đáng xem.
Võ thuật của Lý Tiểu Long là sự dung hòa giữa phương Đông và phương Tây, ông vừa có Kungfu, Triệt quyền đạo, Vịnh Xuân, Karate… cùng với đó là những đòn đánh với tốc độ nhanh, chuẩn xác và vô cùng uy lực. Sự linh hoạt trong các đòn đánh giúp anh có thể đẩy đối thủ vào vùng tử địa.

Mike Tyson có cú đấm rất khủng khiếp

Twitter

Với Mike Tyson, việc duy nhất ông có thể làm là đấm và đấm. Tuy nhiên, thể lực sung mãn, sải tay dài giúp và sức mạnh khủng khiếp giúp ông có thể tung ra những cú đấm búa tạ chính xác và đầy hiệu quả.
Tất cả những phân tích trên chỉ là giả tưởng về hai huyền thoại võ thuật của thế giới bởi vì họ không chỉ sinh ra ở hai thế hệ khác nhau mà còn có những sở trường của riêng mình. Chính Mike Tyson cũng từng nói rằng: “Nếu Lý Tiểu Long thực sự có thể đánh bại tôi trong một trận đấu tay đôi thì tôi nghĩ cũng là một điều thú vị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.