‘Lý Tiểu Long Hàn Quốc’ DK Yoo có thắng được Từ Hiểu Đông nếu so tài thực chiến?

07/04/2021 10:33 GMT+7

Vừa qua, trên các phương tiện truyền thông rộ lên thông tin chuyên gia võ thuật DK Yoo tuyên chiến với võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông. Nếu trận đấu này được diễn ra thì phần thắng sẽ thuộc về ai?

Theo Reddit tiết lộ, chuyên gia võ thuật nổi tiếng người Hàn Quốc, DK Yoo được cho là sắp có trận đấu so tài cao thấp với võ sĩ MMA Trung Quốc Từ Hiểu Đông. Cuộc so tài giữa DK Yoo và Từ Hiểu Đông đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu, đây được coi là màn võ thuật đỉnh cao mặc dù hiện tại hai bên vẫn chưa chính thức tiết lộ thời gian cũng như địa điểm tổ chức.
DK Yoo tên đầy đủ là DaeKyeong Yoo, sinh ngày 17.4.1979. DK Yoo là một hiện tượng trên YouTube về võ thuật tự vệ bởi anh thông thạo 15 môn võ khác nhau bao gồm: Quyền anh, savate, aikido, tán thủ, wushu, systema, eskrima, Vịnh xuân, judo, kickboxing, taekwondo, kungfu Thiếu Lâm, taekkyeon, bát cực quyền và đấu kiếm.

‘Lý Tiểu Long Hàn Quốc’ DK Yoo từng đến Việt Nam huấn luyện

Quang Liêm

Với việc kết hợp ưu điểm của từng môn võ cùng với áp dụng hiệu quả những nghiên cứu dịch tễ học của con người, DK Yoo đã tạo nên phong cách võ thuật của riêng mình và hiện anh thường đi các nước để tổ chức những buổi hội thảo võ thuật.
Trên thực tế, chuyên gia 42 tuổi chưa từng thi đấu võ thuật, đặc biệt là những môn võ đối kháng. Thế nên, khả năng thực chiến của DK Yoo vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, đối với những người học võ đều thấy rõ bộ pháp của DK Yoo không phải dạng vừa. Các bước di chuyển của anh rất nhẹ nhàng và luôn giữ được trọng tâm cơ thể dù đảo chân rất nhanh. Đối với võ thuật đối kháng thì bộ pháp quan trọng không kém sức mạnh của cú đấm. Nếu như DK Yoo có thi đấu ở bất kỳ môn võ nào thì cũng không phải là một tay đấm có thể xem thường.

Từ Hiểu Đông từng làm dậy sóng làng võ thuật Trung Quốc

Twitter

Về phần Từ Hiểu Đông, anh chỉ là một võ sĩ MMA của Trung Quốc vốn chưa đủ tầm để so sánh với những võ sĩ hàng đầu khác, đặc biệt là những tay đấm đang thi đấu tại UFC. Tuy nhiên, anh đã làm dậy sóng nền võ thuật Trung Quốc vốn tự hào là cái nôi của kungfu vang danh thiên hạ.
Thông qua những trận thắng dễ dàng trước các võ sư từ nhiều môn phái võ cổ truyền khác nhau, Từ Hiểu Đông đã chứng minh rằng “võ cổ truyền Trung Quốc đẹp nhưng thiếu tính thực chiến”. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng tay đấm họ Từ chỉ giỏi bắt nạt các ông già bởi những bại tướng của anh đều có tuổi đời lớn hơn anh thậm chí thể hình cũng thua kém rất nhiều.
Nếu trận đấu với DK Yoo được diễn ra thì chuyên gia võ thuật được mệnh danh là Lý Tiểu Long Hàn Quốc sẽ là một đối trọng tương xứng để Từ Hiểu Đông có thể vươn ra biển lớn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.